Điều ít biết về Porsche Boxster và Cayman

Theo Dantri 08/06/2020 07:20

Các tín đồ và chủ xe Porsche lâu năm có xu hướng coi việc trang bị động cơ 4 xy-lanh trên các mẫu Boxster và Cayman là "ngớ ngẩn" và "không ra dáng Porsche", nhưng kinh doanh lại là câu chuyện khác...

Điều ít biết về Porsche Boxster và Cayman

Theo Giám đốc dự án xe 718 của Porsche - ông Frank-Steffen Walliser, có rất nhiều điều để nói về động cơ 4 xy-lanh tăng áp của hãng, và nhiều người không thấy được bức tranh lớn hơn.

Động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L được Porsche trang bị cho các mẫu Boxster và Cayman vào năm 2016; và ông Walliser cho biết, nó từng là một trong trong những chiến lược quan trọng nhất cho toàn bộ dòng 718. Rà lại thống kê doanh số trong suốt 20 năm qua, có thể thấy, khi Porsche giới thiệu động cơ 2.0L là đã mở ra cơ hội trên thị trường Trung Quốc. Với các quy định miễn thuế mua hàng và thuế đánh vào hàng xa xỉ của nước này, động cơ 2.0L mang đến cho Porsche một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tuy vậy, không có công thức nào đúng với mọi thị trường. Ở các thị trường truyền thống của Porsche, xe động cơ 4 xy-lanh khó được chấp nhận.

"Về việc sử dụng động cơ 4 xy-lanh, chúng tôi phải thừa nhận là chúng tôi đã bị mất một phần doanh số ở những thị trường truyền thống. Chúng tôi đều biết rằng động cơ đó thực sự tốt và xe chạy rất ổn, nhưng cảm xúc lại là một câu chuyện khác," ông Walliser cho biết.

Điều ít biết về Porsche Boxster và Cayman - 1

Về doanh số, Porsche cho biết, những chiếc xe động cơ 4 xy-lanh của hãng được ưa chuộng nhất là ở Trung Quốc trong nhiều năm, đủ để bù đắp sự "quay lưng" của khách hàng ở các thị trường khác trên thế giới. Chiến lược này đã giúp Boxster và Cayman tồn tại, đến nay vẫn bán tốt. Các mẫu 718 này vẫn có vai trò quan trọng trong danh mục sản phẩm của Porsche.

"Điều quan trọng là ở thị trường Trung Quốc, chúng tôi có sản phẩm hấp dẫn và chúng tôi nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn. Nhóm này lại có nhiều phụ nữ hơn, nên đối tượng khách hàng chính của Boxster là những phụ nữ Trung Quốc trong độ tuổi 30. Chiến lược này của Porsche thành công một cách khó tin, vì một khi đã phải lòng Porsche, họ sẽ khó mà dứt ra được," ông Walliser chia sẻ.

Với các thị trường truyền thống, Porsche đã sửa sai bằng việc trang bị trở lại động cơ 6 xy-lanh, với các mẫu GTS và GT4. "Chúng tôi hy vọng, và chúng tôi đã thấy những tín hiệu lạc quan về doanh số ở các thị trường truyền thống của mình là châu Âu, Anh, Australia và Mỹ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều ít biết về Porsche Boxster và Cayman

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO