Xã hội

Điều tra nguyên nhân xuất hiện dầu hắc trôi dạt vào bờ biển ở Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 17/02/2024 11:45

Một lượng lớn dầu hắc vón cục trôi dạt vào bờ biển ở Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và thu gom số dầu trên nhằm đảm bảo môi trường.

Ngày 17/2, nguồn tin từ UBND xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), sau khi nhận được tin báo từ người dân trên địa bàn xã về việc có một lượng lớn dầu hắc vón cục trôi dạt vào bờ biển, chính quyền địa phương đã phối hợp các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân và tiến hành thu gom, làm sạch bờ biển.

dau.jpg
Một lượng lớn dầu hắc vón cục trôi dạt vào bờ biển ở Hà Tĩnh. Ảnh: CTV

Trước đó, chiều ngày 16/2, trong lúc đi ra bờ biển đoạn qua địa phận các thôn Hải Phong 1 và Hải Phong 2 (xã Kỳ Lợi), người dân bất ngờ phát hiện dầu hắc vón cục màu đen nằm rải rác trên cát. Số dầu này được sóng đánh dạt vào bờ, phân bố rải rác dọc bờ biển kéo dài gần 1 km.

Sự việc sau đó đã được người dân thông báo cho chính quyền địa phương.

dau1.jpg
Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cũng như người dân phối hợp với Bộ đội Biên phòng thu gom số dầu hắc nhằm đảm bảo môi trường. Ảnh: CTV

“Trong sáng nay, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cũng như người dân phối hợp với Bộ đội Biên phòng cùng các cơ quan chức năng tiến hành thu gom số dầu hắc trên để đảm bảo vệ sinh môi trường”, một lãnh đạo UBND xã Kỳ Lợi thông tin.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vì sao xuất hiện số dầu hắc nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra nguyên nhân xuất hiện dầu hắc trôi dạt vào bờ biển ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO