Disney đã chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới với tổng số người đăng ký từ Disney+, Hulu và ESPN+ cao hơn Netflix.
Theo The Hollywood Reporter, Disney hiện có tổng số người đăng ký trực tiếp là 221,1 triệu, vượt qua 220,7 triệu người đăng ký của Netflix, tính đến tháng 7 năm 2022. Con số này bao gồm 152,1 triệu của Disney+, 46,2 triệu của Hulu và 22,8 của ESPN+.
Sự kiện "lật ván cờ" này không thật sự gây bất ngờ quá vì giới chuyên gia cũng như công chúng đã dự đoán được từ trước, trong bối cảnh khi Disney ngày một bành trướng các nền tảng streaming của mình với nội dung chất lượng và dịch vụ tiện ích hơn, thì Netflix đang dần thụt lùi cũng như "gồng mình" giữ chân người dùng hiện tại.
Mặc dù bom tấn mùa hè Stranger Things 4 đã xô đẩy bao kỷ lục về lượng người xem, điều đó vẫn không thể cứu vãn nổi tình hình rằng Netflix đang chứng kiến người dùng lần lượt rời bỏ nền tảng. Quý đầu năm, họ mất 200,000 thuê bao, đánh dấu lần sụt giảm đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ. Ở quý 2 tiếp theo, Netflix mất thêm 970,000 thuê bao nữa, đợt sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay. Trước đó đã không đạt đủ mục tiêu số người đăng ký vào năm 2021.
Để đối phó, Netflix đang tìm cách ngăn chặn tình trạng người dùng chia sẻ mật khẩu. Đồng thời hợp tác với Microsoft, chuẩn bị tung ra 1 gói thuê bao giá rẻ có chèn quảng cáo. Song, nhìn sang tăng trưởng của Disney+ hay gộp cả 3 dịch vụ mà nhà Chuột nắm giữ, Netflix cần phải nỗ lực hành động hơn nếu muốn người dùng quay trở lại sử dụng dịch vụ.
Số lượng người đăng ký tăng nhanh khi Disney công bố kế hoạch tung ra gói hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn cho Disney+. Disney tiếp tục chi mạnh tay cho các nền tảng phát trực tuyến với con số lên đến hơn 1 tỷ đô la trong quý III/2022. Một số series nổi tiếng của Disney+ hiện đang được phát triển bao gồm Percy Jackson and the Olympians, National Treasure: Edge of History, Nautilus và các phần mới của The Mighty Ducks: Game Changers và Doogie Kameāloha, M.D.
Đây cũng sẽ là ngôi nhà chung của loạt phim Star Wars và Marvel, bao gồm loạt phim mới She-Hulk: Attorney at Law, Daredevil: Born Again, The Mandalorian Season 3 vàStar Wars: Skeleton Crew.
Chỉ nhìn vào nguồn lực ở trên thôi, chúng ta có thể thấy tham vọng của Disney to lớn thế nào với tiềm năng phát trực tuyến được dự đoán sẽ ngày càng thu hút nhiều người đăng ký.
Để thu hút khách hàng mới, Disney sẽ cung cấp phiên bản hỗ trợ quảng cáo bắt đầu từ ngày 8/12 với giá 7,99 USD/tháng, bằng mức giá mà hãng này tính cho phiên bản không có quảng cáo. Đối với Hulu, giá sẽ tăng từ 1 USD đến 2 USD mỗi tháng vào tháng 12 tới, tùy thuộc vào kế hoạch.
Disney dự kiến sẽ có từ 215 triệu đến 245 triệu tổng số khách hàng của Disney+ vào cuối tháng 9 năm 2024. Trước đó, công ty đã từng dự đoán lượng đăng ký có thể tăng từ 230 triệu đến 260 triệu người. Sự điều chỉnh kỳ vọng này đến từ việc công ty đang mất quyền phát trực tuyến các trận đấu cricket ở giải Ngoại hạng Ấn Độ.