Dịu dàng quà tặng Mẹ

Hoàng Minh 19/10/2019 11:29

Diễn ra tối 18/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), “Huyền thoại Mẹ” là món quà bằng âm nhạc để tri ân những người Mẹ nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Dịu dàng quà tặng Mẹ

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa các nghệ sĩ trong đêm diễn.

Khán phòng Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ đã có một đêm ấm áp với những bản tình ca về Mẹ. Dung dị, mộc mạc, đúng với điều mong muốn của BTC, “Huyền thoại Mẹ” không hẳn là một sân khấu hoành tráng, nhưng khán giả sẽ tìm thấy cho mình những điều sâu lắng. Sau mỗi khúc ca là một hình ảnh của người mẹ luôn tần tảo, hi sinh cho gia đình và những đứa con yêu thương của họ.

NSND Quốc Hưng, Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cũng cho biết, để đem đến cho người xem một không gian âm nhạc nhiều cảm xúc, trong những ngày qua, các nghệ sĩ và ê kip thực hiện chương trình đã tập luyện, dàn dựng và chăm chút đến từng chi tiết.

Sau liên khúc mở màn: “Đưa cơm cho mẹ đi cày”, “Mẹ yêu ơi” của nhóm thiếu nhi Thiên Phúc, “Huyền thoại Mẹ” tiếp tục mang lại nhiều ấn tượng với những bản nhạc trữ tình xúc động. Dàn dựng không cầu kỳ, phô trương nhưng qua những giọng ca đẹp: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Trọng Tấn, Anh Thơ, Minh Chuyên, Hoàng Tùng, Lương Nguyệt Anh, nhóm Mây, Sèn Hoàng Mỹ Lam…, mỗi ca khúc đều được cất lên từ chính trái tim của các nghệ sĩ, với những thông điệp thiêng liêng ngợi ca Mẹ, ngợi ca tình mẫu tử.

Dịu dàng quà tặng Mẹ - 1

Ca sĩ Hoàng Tùng biểu diễn trong đêm nhạc.

Tại đêm nhạc “Huyền thoại Mẹ”, khán giả được sống trong không gian âm nhạc lắng đọng của những ca khúc thân thuộc, ngọt ngào. Đó là tiếng lòng của người mẹ trong “Nhật ký của mẹ” với giọng hát đầy nội lực của ca sĩ Anh Thơ. Là những yêu thương mà nam ca sĩ Hoàng Tùng đã mượn những ca từ, giai điệu trong ca khúc “Nơi ấy con tìm về” để bày tỏ với mẹ của mình.

Quán quân Sao Mai 2003 tâm sự: “Nơi ấy con tìm về” mang hơi thở mới hơn, hiện đại hơn so với những ca khúc quen thuộc trước đây về Mẹ. Hoàng Tùng đã gặp được sự đồng cảm trong từng ca từ, giai điệu và trong thông điệp chung của ca khúc, rằng có khó khăn, vấp ngã thì Mẹ vẫn mãi mãi là bến bờ bình an, hạnh phúc nhất trong cuộc đời của con”...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịu dàng quà tặng Mẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO