Đoàn kết các tôn giáo nội sinh

N. Phượng 26/01/2018 16:57

Chiều ngày 26/1, UBTƯ MTTQ Việt Nam nghiệm thu tiểu Đề án “Nghiên cứu, đánh giá về tình hình đoàn kết nội bộ, vai trò tập hợp đoàn kết chức sắc, nhà tu hành, chức việc và tín đồ trong khối Đại đoàn kết toàn dân tộc của các tôn giáo nội sinh” gồm: Phật giáo Hòa Hảo, Tịnh Độ Cư sĩ Phật hội, Minh Lý Đạo - Tam Nông Miếu, đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa, Bửu Sơn Kỳ Hương do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh làm chủ nhiệm đề tài.

Đoàn kết các tôn giáo nội sinh

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực Chủ nhiệm Hội đồng nghiệm thu tiểu Đề án.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chủ trì hội nghị nghiệm thu.

Theo nghiên cứu của tiểu Đề tài, các tôn giáo nội sinh đều có đường hướng hành đạo gắn bó, đồng hành với dân tộc, sinh hoạt tôn giáo đều diễn ra ổn định. Đại đa số tín đồ, chức việc, chức sắc luôn gắn bó trong khối Đại đoàn kết dân tộc, hành đạo theo tôn chỉ đạo, thực hiện tốt chính sách pháp luật trong nội bộ tôn giáo và với các tôn giáo bạn.

Các tôn giáo đã tích cực tham gia hoạt động xã hội, nhất là hoạt động y tế, từ thiện, cứu trợ xã hội. Các tổ chức tôn giáo đều ký kết chương trình hành động “Vai trò của tôn giáo Việt Nam tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” theo sáng kiến của MTTQ Việt Nam.

Các tôn giáo nội sinh đều tích cực tham gia công tác xã hội theo sở trường và truyền thống của mình. Tín đồ các tôn giáo đã đoàn kết, hòa nhập với người dân Nam bộ và đồng bào cả nước, cân bằng được lợi ích chung - riêng, tích cực phục vụ nhân sinh. Trong khi đất nước còn gặp nhiều khó khăn, việc các tôn giáo nội sinh hoạt động đạo - đời như vậy là một đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của xã hội. Điều đó không chỉ tăng cường đoàn kết tôn giáo mà còn giúp cho xã hội nhân ái hơn, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo có cơ sở thực hiện bền vững hơn.

Tại hội nghị nghiệm thu, nhiều đại biểu cho rằng, tiểu Đề án này có nhiều ưu điểm, đem lại một số kết quả nghiên cứu quan trọng. 5 tôn giáo này đã nói được những khía cạnh tinh túy của lịch sử cũng như hoạt động của 5 tôn giáo. Các tác giả cũng đã khẳng định sự đóng góp của các tôn giáo vào sự ổn định, phát triển của xã hội. Bên cạnh các giải pháp quan trọng, đề tài đã đề cập, nêu ra được những khía cạnh quan trọng trong cách nhìn về những chính sách pháp luật.

Kết luận buổi nghiệm thu, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, qua các ý kiến phản biện, ý kiến hội đồng cho thấy tiểu Đề án đã được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các nội dung đều đảm bảo yêu cầu. Phần thực trạng đã được làm khá rõ đối tượng, nội dung cũng như nêu bật được yếu tố đoàn kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết các tôn giáo nội sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO