Doanh nghiệp châu Âu muốn tự bỏ chi phí tiêm vaccine ngừa Covd-19

Đình Quân 28/05/2021 17:51

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa cho biết, doanh nghiệp châu Âu muốn tham gia hỗ trợ chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 của Chính phủ Việt Nam.

Theo EuroCham, trước bối cảnh Việt Nam đang bùng phát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, hiệp hội đã lấy ý kiến doanh nghiệp thành viên về cách thức hỗ trợ chương trình tiêm chủng của Chính phủ Việt Nam.

EuroCham ủng hộ mục tiêu của Chính phủ Việt Nam là tiêm chủng cho 75% dân số. Đây là hành động cần thiết nhằm khai thông thương mại và đầu tư quốc tế. Yếu tố vốn rất quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu mong muốn khai thác sức mạnh của khối doanh nghiệp tư nhân. Đặc biệt, cho phép các công ty tự bỏ ra chi phí để thực hiện tiêm chủng cho nhân viên, người lao động

Khảo sát chỉ rõ, cứ 5 người được hỏi có 4 người (79%) đồng ý tham gia hỗ trợ để nhân viên được tiêm chủng. Điều này sẽ làm giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình tiêm chủng của Chính phủ.

Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cho rằng, khu vực kinh tế tư nhân bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài sẽ giúp đẩy nhanh các nỗ lực tiêm chủng của Việt Nam.

Các doanh nghiệp có thể cung cấp các thiết bị hàng đầu trên thế giới và cả chuyên môn quốc tế cần thiết nhằm phục vụ cho chương trình tiêm chủng hàng loạt thành công.

Theo ông Alain Cany, Việt Nam nên khai thác sự đóng góp của các doanh nghiệp châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp châu Âu muốn tự bỏ chi phí tiêm vaccine ngừa Covd-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO