Kinh tế

Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư khoảng 11,5 tỷ USD vào Hải Phòng

Phương Thanh 16/04/2024 10:55

Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân trao đổi tại buổi làm việc với Đoàn chính quyền TP Cheongju (Hàn Quốc) tổ chức tại Hải Phòng, chiều 15/4.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân giới thiệu với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời gian gần đây. Hải Phòng luôn là một trong những địa phương nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Là đầu mối giao thông - giao lưu quan trọng của Việt Nam và quốc tế, Hải Phòng có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi kết nối liên tỉnh, liên vùng và đi thế giới với 5 loại hình giao thông.

5(2).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân giới thiệu với Đoàn chính quyền TP Cheongju (Hàn Quốc) về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời gian gần đây.

Hệ thống cảng biển của TP Hải Phòng lớn nhất khu vực miền Bắc, được xây dựng theo hướng hiện đại. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đạt tiêu chuẩn 4E của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới và có thể tiếp nhận các loại máy bay lớn nhất thế giới. Nhờ đó, Hải Phòng là một điểm sáng trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và luôn duy trì đứng trong top đầu cả nước. Hải Phòng có Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải và 14 Khu công nghiệp với các ưu đãi đầu tư vượt trội; định hướng phát triển ba trụ cột kinh tế gồm: Công nghiệp – công nghệ cao, cảng biển – logistics, du lịch – thương mại.

4(2).jpg
UBND TP Hải Phòng và Chính quyền thành phố Cheongju (Hàn Quốc) ký kết Bản ghi nhớ.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đứng đầu về tổng số dự án và tổng vốn đăng ký đầu tư trong số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện đầu tư vào TP Hải Phòng, với tổng số 183 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 11,5 tỷ USD. Trong đó, 106 dự án trong khu kinh tế đạt 10,46 tỷ USD và 77 dự án ngoài khu đạt 1,069 tỷ USD. Các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc tại TP Hải Phòng được đánh giá là hoạt động hiệu quả, từng bước giúp nâng cao hàm lượng công nghệ, khoa học trong các doanh nghiệp trên địa bàn, giúp tăng kim ngạch xuất khẩu, giải quyết lao động và đóng góp vào ngân sách TP Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ thành phố Cheongju trên các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.

Thị trưởng thành phố Cheongju (Hàn Quốc) Lee Beom Seog - dẫn đầu Đoàn công tác - bày tỏ sự ấn tượng với tốc độ phát triển của Hải Phòng. Thị trưởng Lee Beom Seog cũng giới thiệu về TP Cheongju với thế mạnh về công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, năng lượng mới. Trong thời gian qua, Công viên công nghệ Cheongju và Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, Trường Đại học Hải Phòng; Ban Quản lý Khu kinh tế tự do Cheongju và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã ký kết các thoả thuận hợp tác.

Tại buổi làm việc, UBND TP Hải Phòng và chính quyền TP Cheongju ký kết Bản ghi nhớ MOU. Đây là cơ sở để tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, triển khai các chương trình, dự án hợp tác thiết thực, cụ thể trong tương lai giữa hai thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình của Đoàn công tác, ngày 15/4, Sở Khoa học công nghệ TP Hải Phòng tổ chức khai mạc Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ (International Techfest Connect 5+) năm 2024 và Hội nghị kết nối đầu tư doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc.

2(3).jpg
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và Hội Doanh nghiệp TP Cheongju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

International Techfest Connect 5+ diễn ra trong từ 15-16/4 với các hoạt động như: Trưng bày trực tiếp hơn 40 gian hàng với hơn 150 công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế; hội nghị kết nối đầu tư doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc; hội nghị kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong Techfest, hội nghị kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư khoảng 11,5 tỷ USD vào Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO