Doanh nghiệp lương thực thực phẩm cạnh tranh khốc liệt

Thanh Giang 25/08/2023 17:30

Thông tin này được bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm (LTTP) TP HCM nêu ra tại “Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023 – F&B Networking Fair” do UBND Quận 1 cùng Hiệp hội Ẩm thực TP HCM, Hội Doanh nghiệp Quận 1 tổ chức ngày 25/8.

Bà Lý Kim Chi thông tin về hoạt động của ngành.
Bà Lý Kim Chi thông tin về hoạt động của ngành.

Theo bà Lý Kim Chi, chỉ số sản xuất công nghiệp IIP TP 6 tháng đầu năm 2023 tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, chỉ số IIP ngành lương phẩm thực thực có giảm nhẹ so với cùng kỳ 2022, khi giảm 1,4%.

Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này do sức mua của thị trường nhìn chung vẫn chưa hồi phục lại hoàn toàn vì lạm phát, thiếu hụt năng lượng, hậu cần và kho bãi. Giá nguyên liệu sản xuất và phí dịch vụ logistics biến động không ngừng và có xu hướng tăng tác động không nhỏ đến việc nhận đơn hàng xuất khẩu mới của doanh nghiệp.

Ngoài ra, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, ngày càng khắt khe hơn trong lựa chọn thực phẩm. Các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đang bị cạnh tranh từ các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Bangladesh,... Thị trường các nước xuất khẩu gia tăng rào cản phi thuế quan rất khắt khe.

Nhiều doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại ngày hội
Nhiều doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại ngày hội.

Mong muốn tìn kiếm đối tác kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành F&B, "Ngày hội Kết Nối Giao thương F&B 2023 – F&B Networking Fair” được tổ chức với quy mô với quy mô 120 gian hàng của 100 thương hiệu, doanh nghiệp nổi tiếng tham gia triển lãm, quảng bá, mua bán hàng hóa, dịch vụ trong lĩnh vực F&B.

Ông Dương Thanh Đảo, Phó Chủ Tịch FBA cũng chia sẻ: “Ngày hội không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mà còn là điều kiện giúp doanh nghiệp học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển chung của ngành F&B tại Việt Nam".

Người dân trải nghiệm thức uống tại ngày hội.
Người dân trải nghiệm thức uống tại ngày hội.

Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 25 – 27/8/2023) gồm các hoạt động như: không gian triển lãm - kết nối giao thương và trải nghiệm ẩm thực; các talkshow “nóng” chuyên ngành F&B và cuộc thi Nghệ thuật pha chế (Bartender show).

Song song đó, người dân được trải nghiệm ẩm thực - thức uống đa dạng và phong phú nhằm giới thiệu các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc. Đặc biệt, ngày hội còn có khu trải nghiệm “Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số và thực tế ảo”,… rất thú vị dành cho ngành F&B.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp lương thực thực phẩm cạnh tranh khốc liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO