Doanh nghiệp ‘tố khổ’ với chính quyền TP Cần Thơ

11/11/2015 16:16

DN “ngoại” không được trực tiếp mua nguyên liệu của nông dân, khu công nghiệp bị ngập, vấn đề hoàn thuế… được các DN “đặt lên bàn” trong buổi tọa đàm với lãnh đạo Cần Thơ.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Ngày 11/11, UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc tọa đàm đối thọai với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng tham dự có các cơ quan: Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến Tthương mại- du lịch, Ban quản lý các Khu công nghiệp và khu chế xuất…

Mở đầu buổi tọa đàm, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị các doanh nghiệp mạnh dạn nói thẳng, nói thật, nêu khó khăn, thuận lợi trong việc quan hệ thủ tục hành chính, trong họat động sản xuất kinh doanh và những vướng mắc gặp phải. Hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều hài lòng về bước cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan chức năng của UBND TP Cần Thơ, việc đăng ký kinh doanh, cấp đất, quan hệ với lãnh đạo địa phương dễ dàng, thân thiện.

Công ty TNHH quốc tế Tri Việt -100% vốn Nhật Bản đề nghị lãnh đạo Cần Thơ sớm kiến nghị với Chính phủ đầu tư nhanh kết cấu hạ tầng đường bộ, đường hàng không để doanh nghiệp được thuận lợi hơn.

Công ty CP vườn trái cây Cửu Long, Công ty TNHH Lông vũ Meko than vãn việc không được trực tiếp mua nguyên liệu của nông dân vì là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nên không chủ động được nguồn nguyên liệu và bị đẩy giá thành lên cao.

Nhiều DN trong khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ than vãn về việc áp thuế không hợp lý; thuê đất trong khu công nghiệp nhưng gần đây bị ngập, kêu cứu với Ban quản lý các Khu công nghiệp và khu chế xuất nhưng không được quan tâm giải quyết; việc có nhiều đơn vị gửi công văn đề nghị DN hỗ trợ chăm lo an sinh xã hội; đóng góp các loại quỹ… khiến DN khó xử.

Từng vấn đề doanh nghiệp nêu đã được ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan chức năng giải đáp trong đó có những vấn đề sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết như: vấn đề ngập trong khu công nghiệp; vấn đề hoàn thuế giá trị gia tăng, tính lại thuế cho DN khoa học và công nghệ; vấn đề xem xét chỉ định thầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp ‘tố khổ’ với chính quyền TP Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO