Đợi chờ 'Mắt biếc'

Nhật Linh 06/11/2018 08:00

Tiếp sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đạo diễn Việt kiều Victor Vũ sẽ đưa tập sách “Mắt biếc” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng. Fan của Victor Vũ cũng như độc giả vốn mến mộ những cuốn truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đang chờ đợi dự án mới này. Liệu Victor Vũ có làm nên những bất ngờ mới?

Đợi chờ 'Mắt biếc'

Bộ phim “Mắt biếc” bắt đầu tuyển lựa diễn viên.

Câu trả lời tất nhiên còn đang ở phía trước. Bởi sau nhiều năm đã ký kết bản quyền chuyển thể, bắt đầu từ hôm nay (6/11), đạo diễn Victor Vũ mới chính thức nhận hồ sơ tìm diễn viên (casting call) có ngoại hình, phong cách phù hợp với các nhân vật trong tác phẩm “Mắt biếc” nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh.

Với “Mắt biếc”, Victor Vũ cho biết sẽ thực hiện tác phẩm về tình yêu thuần khiết sau thời gian dài thử sức ở nhiều thể loại. Chuyện phim xoay quanh tình yêu khờ dại của Ngạn - một chàng thư sinh cùng cô bạn gái có đôi mắt mênh mông, dự báo tương lai nhiều thăng trầm. Chàng thư sinh ấy thường đàn ca bềnh bồng, thủ thỉ kể chuyện nàng Mắt Biếc trên rừng sim, trường làng, chợ quê... Khán giả sẽ chứng kiến chàng si tình này ngụp lặn trong mênh mang ký ức quê hương, tuổi trẻ và hơn tất thảy là tình yêu lãng mạn đến lạ kì… Ý tưởng là vậy, nên hiện vị đạo diễn của nhiều bộ phim ăn khách đang muốn chọn nam diễn viên đẹp trai kiểu thư sinh, biết chơi guitar cho vai Ngạn. Với vai Hà Lan, Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam, thanh tú. Còn hình dung về vai Dũng là chàng trai đậm chất đàn ông, biết chơi guitar điện.

Người ta có thể đặt nhiều kỳ vọng vào Victor Vũ bởi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xảnh” đã gặt hái nhiều thành công, không chỉ khiến tên tuổi anh được nhiều người biết đến, mà bộ phim còn góp phần đưa du lịch Phú Yên phát triển. Bên cạnh đó, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” còn là phim được trình chiếu giới thiệu, quảng bá Việt Nam tại nhiều sự kiện điện ảnh trong thời gian qua.

Có được thành công ấy, không thể phủ nhận sức hấp dẫn, ăn khách của tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Với “Mắt biếc”, đây là lần thứ hai Victor Vũ làm phim từ truyện của nhà văn sinh năm 1955. Cuốn truyện “Mắt biếc” xuất bản năm 1990, là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của Nguyễn Nhật Ánh. Truyện từng được dịch sang tiếng Nhật để phát hành ở nước này.

Theo kế hoạch, “Mắt biếc” sẽ khởi quay vào tháng 3/2019.

Victor Vũ sinh năm 1975, là đạo diễn Việt kiều từng được biết đến với các phim “Scandal”, “Quả tim máu”, “Cô dâu đại chiến”, “Lôi báo”… Và bộ phim “Người bất tử” là phim mới nhất của Victor Vũ đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với những bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng. Để có những khuôn hình ấn tượng thỏa mãn sự nhìn của người xem, ê kíp làm phim đã phải rất vất vả trong các cảnh quay hành động liên quan đến kỹ xảo…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đợi chờ 'Mắt biếc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO