Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động

Trung Quân 15/07/2023 09:30

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tuyên truyền pháp luật đến người dân.

Theo ông Phùng Quang Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”, Mặt trận các cấp tỉnh Yên Bái tiếp tục phối hợp với Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Trang cộng đồng (Fanpage) của MTTQ Việt Nam đến 270 đại biểu tham dự tại 7 điểm cầu trong tỉnh.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn hệ thống Mặt trận các cấp xây dựng và hoàn thiện các trang mạng xã hội. Song song với việc duy trì hoạt động Trang thông tin điện tử MTTQ tỉnh Yên Bái, đến nay đã thành lập được 165 trang cộng đồng, 100% Ban Công tác Mặt trận thành lập nhóm Zalo. Thông qua nhiều kênh thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội, MTTQ các cấp đã tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoạt động của hệ thống MTTQ, góp phần quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Triển khai hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân, MTTQ tỉnh Yên Bái đã chú trọng vận động nhân dân giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tuyên truyền cho nhân dân phát huy các giá trị văn hoá, đạo đức, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, các tôn giáo, đồng thời loại bỏ các hủ tục, mê tín dị đoan; Vận động đồng bào các dân tộc đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao chỉ số hạnh phúc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông Huy cho biết thêm, một trong những nội dung trọng tâm của công tác dân tộc năm 2022 được Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái phối hợp triển khai là tuyên truyền vận động đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Tiêu biểu như Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ hai huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu đã tổ chức sự kiện truyền thông phòng, chống mua bán người, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

"Từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ các cấp trong tỉnh cùng sự vào cuộc tích cực của chính quyền, các ngành chức năng, tình trạng tảo hôn, xuất nhập cảnh trái phép tiếp tục giảm so với những năm trước, góp phần xây dựng đời sống văn minh, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn" - ông Phùng Quang Huy khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động