Đội tuyển bóng đá nữ nhận danh hiệu fair-play bóng đá Việt Nam

PV 04/03/2023 07:38

Vượt qua 4 đề cử khác trong đêm chung kết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận danh hiệu fair-play bóng đá Việt Nam năm 2022. Đây là danh hiệu nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp có liên quan đến bóng đá Việt Nam trong vòng 1 năm.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành danh hiệu fair-play của bóng đá nội năm 2022.

Năm qua, có 5 đề cử lọt vào vòng xét hạng cuối cùng, gồm đội tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ Thùy Trang (đội nữ TPHCM và đội tuyển nữ Việt Nam), bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U23 Việt Nam, cầu thủ Bảo Đức của U15 Hoàng Anh Gia Lai và nhóm Cổ động viên (CĐV) Việt Nam Golden Star.

Kết quả, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua 4 đề cử còn lại, để giành danh hiệu fair-play 2022. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung được tôn vinh (591 điểm), nhờ họ vượt qua khó khăn, xốc lại đội hình dù có rất đông tuyển thủ nhiễm Covid-19, để giành vé dự vòng chung kết World Cup, thông qua giải vô địch bóng đá nữ châu Á ở Ấn Độ hồi tháng 2 năm ngoái.

Về nhì ở danh hiệu này là bác sĩ Dương Tiến Cần (457 điểm) của đội U23 Việt Nam. Ông Cần quyết tâm ở lại Campuchia chăm sóc cho các cầu thủ U23 Việt Nam nhiễm Covid-19, dù giải U23 Đông Nam Á lúc đó đã kết thúc, đồng thời ở thời điểm ấy vợ bác sĩ Cần phải một mình "vượt cạn" ở quê nhà.

Xếp thứ 3, thứ 4 và thứ 5 ở giải thưởng này lần lượt là cầu thủ trẻ Bảo Đức (U15 Hoàng Anh Gia Lai, 444 điểm), cầu thủ nữ Trần Thị Thùy Trang (416 điểm) và nhóm CĐV Golden Star (319 điểm).

Ngoài các danh hiệu của năm 2022, Ban tổ chức còn trao giải thành tựu trọn đời cho HLV Lee Young Jin (trợ lý của HLV Park Hang Seo), vì những đóng góp của ông Lee cho đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong suốt 5 năm qua, dưới triều đại của ông Park.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển bóng đá nữ nhận danh hiệu fair-play bóng đá Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO