Đội tuyển nữ Đức nhận 'gáo nước lạnh' khi để thua 1-2 Colombia

PV (THEO TTXVN) 30/07/2023 20:31

Đội tuyển nữ Colombia đã tạo nên cơn địa chấn với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Đội tuyển Nữ Đức ở lượt trận thứ 2 bảng H World Cup Nữ 2023.

Đội tuyển Nữ Colombia tạo địa chấn với chiến thắng Đội tuyển Đức. (Nguồn: Getty Images).

Đội tuyển Nữ Colombia không chỉ tạo nên cơn địa chấn mà còn lập kỳ tích khi trở thành đội bóng Nam Mỹ đầu tiên đánh bại Đội tuyển Nữ Đức trong lịch sử World Cup Nữ.

Manuela Vanegas trở thành người hùng với pha đánh đầu ghi bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 90+7 cho Đội tuyển Nữ Colombia. Kết quả này giúp cho Đội tuyển Nữ Colombia có 6 điểm tuyệt đối và rộng cửa giành vé vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023.

Ở trận đấu vừa khép lại, dù được đánh giá cao hơn song Đội tuyển Đức lại gặp vô vàn khó khăn trước một Colombia chơi chắc chắn. Không những thế, đội bóng xếp thứ 2 thế giới còn nhận cú sốc với bàn thua ở phút 52 sau pha dứt điểm của Linda Lizeth Caicedo Alegria.

Để cho đối thủ dẫn trước, các học trò của Martina Voss-Tecklenburg vùng lên mạnh mẽ để tạo nên sức ép rất lớn lên phần sân của Colombia.

Nhưng phải đến phút 89, Đội tuyển Đức mới có được cơ hội rõ ràng khi được hưởng penalty sau tình huống Lena Oberdorf bị thủ môn Colombia phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Alexandra Popp không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đại diện châu Âu.

Caicedo Alegria mở tỷ số cho Đội tuyển Colombia. (Nguồn: Getty Images).

Bàn gỡ hòa khiến cho tinh thần Đức đi lên và điều đó thể hiện rất rõ bằng việc họ tiếp tục dâng cao với quyết tâm chiến thắng để sớm đi tiếp. Tuy nhiên thay vì có bàn thắng, Đội tuyển Đức đã phải nhận "gáo nước lạnh" với pha đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Colombia của Manuela Vanegas ở phút 90+7.

Theo lịch thi đấu, lượt cuối bảng H sẽ cùng diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 3/8 (theo giờ Việt Nam). Đức đối đầu Hàn Quốc trong khi Colombia chạm trán Maroc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Đức nhận 'gáo nước lạnh' khi để thua 1-2 Colombia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO