Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị đấu giao hữu với Tây Ban Nha

B.Phúc (tổng hợp) 12/07/2023 07:51

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) vào ngày 14/7.

Theo Hanoimoi, ngày 11/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã bay đến Auckland để chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng gặp Tây Ban Nha trước khi dự World Cup nữ 2023.

Các thủ tục tại sân bay đã được Liên đoàn Bóng đá New Zealand chuẩn bị chu đáo và nhanh chóng. Nhờ vậy, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và các học trò có thêm thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Ngay khi vừa hạ cánh, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn nhận được sự đón tiếp chu đáo từ phía Ban tổ chức giải và tình cảm nồng nhiệt từ các cổ động viên.

Khách sạn Rydges, nơi đóng quân của đội tuyển nữ Việt Nam, nằm tại trung tâm thành phố Auckland. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên, khu vực phòng ở, phòng ăn và các phòng chức năng được bố trí đầy đủ thiết bị trị liệu và phục vụ nghỉ ngơi sau khi tập luyện và thi đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) vào ngày 14/7. Trận đấu này dự kiến đá kín nhằm giúp hai đội có sự chuẩn bị cuối cùng trước khi vào giải.

Ở World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung ở bảng E, lần lượt gặp đương kim vô địch thế giới Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và đương kim Á quân Hà Lan (1/8).

HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam phải nhanh nhẹn hơn”

Trước đó, ngày 10/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua đội tuyển nữ New Zealand 0-2 trong trận giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023.

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cho rằng, đội tuyển nữ Việt Nam có những vấn đề phải cải thiện trước khi vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra.

HLV Mai Đức Chung và HLV trưởng đội tuyển nữ New Zealand Jitka Klimkova bắt tay trước khi bắt đầu trận đấu.

“Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung cho biết thêm: “New Zealand đang khát khao giành chiến thắng trước khi vòng chung kết bóng đá nữ thế giới bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra nguy hiểm về bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả. Trong khi đó, ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand có 2 bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua”.

Thanh Nhã, tiền vệ có một pha bứt tốc nổi bật ở hiệp 1 và đã áp sát cầu môn đối phương cho biết: “Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh nên có những pha áp sát nhanh. Ở yếu tố khách quan, tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam. Trời lạnh khiến chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng, thời gian tới, sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn”.

Về phần mình, HLV Jitka Klimkova của đội tuyển nữ New Zealand thể hiện niềm vui sau thắng lợi: “Đội bóng đã thể hiện được thứ bóng đá đẹp mắt. Các cầu thủ phối hợp và kết nối tốt với nhau. Tôi hài lòng vì đội đã giữ sạch lưới. Hàng thủ đã chơi cứng cáp, gan góc và lỳ lợm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị đấu giao hữu với Tây Ban Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO