Thể thao

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam: Chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật và thể lực

Duy Tiến 28/02/2024 07:08

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam xuất sắc cầm hòa 1-1 trước đội chủ nhà U20 nữ Uzbekistan trong trận đấu giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho VCK U20 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra đầu tháng tới.

anh-bai-duoi-thay.jpg
Đội tuyển U20 nữ Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Đây được xem là một kết quả khá tốt khi các nữ tuyển thủ Việt Nam phải thi đấu dưới trời mưa tuyết và nhiệt độ dưới 0 độ C.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Akira Ijiri đã cho các học trò thư giãn, hồi phục thể trạng trước khi bắt nhịp trở lại với guồng quay tập luyện. Ông cũng phân tích lại trận đấu với Uzbekistan chiều 24/2, để từ đó các cầu thủ phát hiện lỗi sai, rút kinh nghiệm, tiến bộ và trưởng thành hơn trong những trận đấu tiếp theo.

Trong ngày 25/2, U20 nữ Việt Nam có buổi đi bộ thả lỏng tại quảng trường gần khuôn viên khách sạn nơi đội lưu trú. Chia sẻ về trận đấu đã qua, thủ môn Danh Thị Kiều My cho biết: “Tôi và toàn đội chuẩn bị tỉ mỉ về mặt kỹ chiến thuật, thể lực. Thông qua trận giao hữu với U20 Uzbekistan, chúng tôi có thêm bài học để hướng tới những màn so tài với các đối thủ mạnh sắp tới tại giải U20 nữ châu Á. Thời tiết ở Uzbekistan lạnh hơn ở Việt Nam rất nhiều. Chúng tôi đang cố gắng thích nghi. Trong trận đấu tập với đội tuyển U20 nữ Uzbekistan, trời mưa, sân trơn, trượt và bóng lăn rất nhanh. Do vậy, một số cầu thủ chưa thể hiện được đúng khả năng của mình”.

Theo Kiều Mỹ, cô cùng đồng đội đã rút ra nhiều bài học trước khi gặp các đối thủ sắp tới. Cô cho biết: “Đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn tại VCK U20 nữ châu Á. Vì thế, chúng tôi tự động viên nhau phải chuẩn bị thật kỹ, cố gắng hơn nữa trong thời gian này. HLV Akira Ijiri cũng luôn nhắc chúng tôi là đại diện cho bóng đá Việt Nam, nên phải nỗ lực, quyết tâm vì màu cờ sắc áo. Cá nhân tôi rất hào hứng hướng về VCK U20 nữ châu Á 2024. Tôi sẽ cố gắng hết sức và mong rằng giữ sạch lưới cho đội nhà”.

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã có một trận đấu tập vào 17h00 chiều 27/2 trước khi chính thức bước vào giải đấu. Là quốc gia duy nhất trong bảng đấu không có thời tiết mưa tuyết lạnh, vì thế 2 trận đấu tập với chủ nhà Uzbekistan sẽ là cơ hội quan trọng, giúp các cầu thủ thích nghi và tích luỹ kinh nghiệm trước khi gặp các đối thủ mạnh.

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp U20 nữ Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc vào các ngày 4/3, 7/3 và 10/3 trong bảng đấu được coi là “tử thần”. Bảng đấu còn lại quy tụ các đối thủ U20 nữ Hàn Quốc, U20 nữ Australia, U20 nữ Đài Bắc Trung Hoa và chủ nhà U20 nữ Uzbekistan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm; 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng sẽ vào chơi Bán kết.

HLV Akira Ijiri đã chốt danh sách 25 cầu thủ có phong độ tốt nhất, phù hợp với lối chơi và đấu pháp của ban huấn luyện. Mặc dù cơ hội cạnh tranh của thầy trò HLV Akira được đánh giá mong manh, song đây vẫn là một dịp quý báu để các cầu thủ U20 nữ Việt Nam được thi đấu cọ xát, học hỏi trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ cá nhân trước mỗi trận đấu sắp tới. Với nhiều cầu thủ của đội tuyển U20 nữ Việt Nam, VCK U20 nữ châu Á 2024 cũng là giải đấu lớn quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển U20 nữ Việt Nam: Chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật và thể lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO