Thể thao

Đội tuyển Việt Nam tập luyện vào buổi tối tại Qatar

H.Trang 07/01/2024 08:19

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, 18h30 ngày 6/1 theo giờ Qatar (22h30 theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Al Rayyan 2, trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Đây cũng địa điểm tập luyện chính thức của thầy trò HLV Philippe Troussier trong quá trình tham dự giải đấu hàng đầu châu lục.

Các cầu thủ tập luyện. Ảnh: VFF.

Trước khi bước vào buổi tập này, các cầu thủ đã trải qua 2 buổi tập củng cố thể lực tại phòng gym khách sạn, đồng thời về cơ bản cũng đã có sự điều chỉnh cần thiết về nhịp sinh học do lệch múi giờ.

Sân tập của đội tuyển nằm trong hệ thống các sân tập được AFC lựa chọn sử dụng cho các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2023 và trước đó cũng được FIFA sử dụng cho các đội tuyển tham dự World Cup 2022, nên rất chất lượng. Mặt sân phẳng, cỏ xanh và mịn như thảm.

Thời tiết tại Qatar vào buổi tối nhiệt độ trung bình khoảng 18 độ C, cho cảm giác se lạnh nhưng không khó chịu và khá thuận lợi cho hoạt động tập luyện.

Ảnh: VFF.

Sau 2 buổi chỉ tập thể lực trong phòng gym, nên việc được hít thở bầu không khí ngoài trời thoáng đãng đã khiến các cầu thủ rất hứng khởi. HLV Philippe Troussier cũng quyết định đẩy cao khối lượng vận động trong buổi tập nhằm giải phóng sức ỳ cho các học trò. Bên cạnh đó, ông tiếp tục rèn giũa lối chơi triển khai bóng một cách chủ động và gia tăng khả năng kết dính giữa các tuyến.

Ngay khi đặt chân tới Qatar, các cầu thủ đã cảm giác rõ hơi nóng ngày càng tăng của VCK Asian Cup 2023. Do vậy, tất cả đều dành sự tập trung cao độ, nỗ lực thực hiện một cách tốt nhất chỉ thị của HLV Philippe Troussier trên sân tập.

Nhà cầm quân người Pháp mặc dù tiếp tục thể hiện sự nghiêm khắc cần thiết đối với các học trò, nhưng vẫn dành khá nhiều lời động viên, khích lệ tinh thần toàn đội. Ông nhấn mạnh, đấu trường Asian Cup là một sự khác biệt rất lớn so với các giải đấu của Đông Nam Á. Ở đây, các đối thủ đều là những đội bóng hàng đầu châu lục nên đòi hỏi mỗi cầu thủ cần phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn gấp bội, đặc biệt là phải tin tưởng lẫn nhau, tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển và cùng nhau tạo thành một khối thống nhất.

HLV Philippe Troussier hướng dẫn học trò tại buổi tập. Ảnh: VFF.

Theo lịch hoạt động, sáng 7/1, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ có buổi họp với đội tuyển xung quanh các nội dung liên quan đến Điều lệ giải và kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu theo quy định. Buổi chiều, các cầu thủ sẽ tham gia hoạt động ghi hình, chụp ảnh của AFC nhằm phục vụ cho công tác quảng bá VCK Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở lại sân tập vào buổi tối cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam tập luyện vào buổi tối tại Qatar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO