Đội tuyển Việt Nam thắng giao hữu 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc)

K.Huyền (tổng hợp) 16/06/2023 09:39

Bàn thắng duy nhất của "Những chiến binh sao vàng" trong trận đấu này được thực hiện bởi Quế Ngọc Hải từ chấm 11 mét.

Đội tuyển Việt Nam thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Hong Kong (Ảnh: Mạnh Quân).

Theo Dân trí, bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của Quế Ngọc Hải ở phút 32 của trận đấu tại Lạch Tray đã mang về chiến thắng 1-0 cho tuyển Việt Nam trước Hong Kong (Trung Quốc).

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu với Hong Kong bằng sự chủ động cao. Sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Troussier đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, Hong Kong đã sử dụng lối chơi pressing không ngại va chạm để ngăn chặn các đợt tấn công của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam bất ngờ nhận được quả phạt đền ở phút 31. Trọng tài nhận định Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm địa đội khách và cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải đã sút 11m thành công mở tỉ số.

Sau bàn thua, Hong Kong vùng lên tạo thế trận giằng co. Dẫu vậy, đội khách không có được những đợt tấn công tốt, uy hiếp khung thành Văn Lâm, chỉ có điều đội bóng này rất có duyên với xà ngang. Phút 38, sau cú tạt bóng của Wong Wai, bóng lần thứ 2 đập xà ngang khung thành tuyển Việt Nam bật ra.

Đầu hiệp 2, bóng lần thứ 3 dội xà ngang khung thành của Văn Lâm, xuất phá từ cú treo bóng của đối phương tưởng như không mấy nguy hiểm. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội thi đấu giằng co và trận đấu không có nhiều tình huống nổi bật. Chất lượng trận đấu phần nào bị ảnh hưởng khi các HLV liên tục thay người nhằm thử nghiệm cầu thủ.

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 2 tới từ cú sút của Xuân Mạnh ở phút 85. Trước cú sút uy lực từ trung lộ, thủ thành Ka Wing đẩy bóng dội xà ngang bật ra. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên và đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trong ngày ra mắt của HLV Troussier.

Tờ SCMP tiếc nuối khi đội nhà không thể ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Báo Hong Kong bình luận về trận đấu

Thực tế, Hong Kong có không ít cơ hội nhưng họ không thể tận dụng thành công. Đặc biệt, tiền đạo Matt Orr đã có không dưới hai lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Thất bại này khiến cho báo chí Hong Kong tỏ ra tiếc nuối.

Tờ SCMP có bài viết: "Thảm họa ghi bàn của Hong Kong tiếp diễn. Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Troussier".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Sự thất vọng trong khâu ghi bàn của Hong Kong tiếp diễn trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu này được Quế Ngọc Hải thực hiện từ chấm 11m. Hong Kong tiếp tục trải qua chuỗi ngày thảm họa. Đội bóng chỉ ghi một bàn thắng trong 10 trận đấu gần nhất, kể từ chiến thắng 3-0 trước Campuchia ở vòng loại Asian Cup vào tháng 6 năm ngoái".

Tuy nhiên, tờ SCMP cũng cho rằng Hong Kong có tín hiệu đáng khích lệ sau trận thua đội tuyển Việt Nam. Tác giả bình luận thêm: "Đội tuyển Hong Kong đã có điểm sáng nhất định trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo Matt Orr ít nhất đã có hai lần có thể làm rung mành lưới của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1. Bên cạnh đó, lối chơi của Hong Kong khá tốt trước đội tuyển Việt Nam cần tìm sự khẳng định ở trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier. Trong hiệp 2, hai đội đều khá vội vàng trong việc thay người thử nghiệm đội hình. Điều đó khiến cho trận đấu diễn ra rời rạc. Wong Tsz-ho cũng suýt nữa ghi bàn cho Hong Kong nhưng thủ thành Văn Lâm cản phá xuất sắc".

Sau trận đấu giao hữu với Hong Kong, đội tuyển Việt Nam có 4 ngày chuẩn bị cho trận giao hữu thứ hai gặp Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 20/5. Đó sẽ là thử thách lớn hơn rất nhiều cho đoàn quân của HLV Troussier.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam thắng giao hữu 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO