Đội tuyển Việt Nam thua 0-6 trước Hàn Quốc

PV (Tổng hợp) 17/10/2023 21:25

Đội tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 0-6 trước Hàn Quốc trong trận giao hữu trên sân khách tối 17/10.

Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam khép lại đợt giao hữu FIFA Days tháng 10 với thất bại 0-6 trước đội chủ nhà Hàn Quốc. Đây là màn tập dượt cuối cùng của thầy trò HLV Troussier trước thềm Vòng loại World Cup 2026. Kết quả này không quá bất ngờ bởi đội chủ nhà Hàn Quốc (xếp hạng 26 thế giới) được đánh giá là thử thách lớn với đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier (đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp hạng 95 thế giới).

Theo TTXVN, bàn mở tỷ số của trận đấu đến ngay ở phút thứ 5, khi trung vệ đang thuộc biên chế Câu lạc bộ Bayern Munich (Đức) là Kim Min-jae thoát khỏi sự đeo bám của Bùi Hoàng Việt Anh và Phạm Tuấn Hải để bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến phút thứ 27, tiền đạo đang thi đấu cho Câu lạc bộ Wolverhampton (Anh) là Hwang Hee-chan thực hiện tình huống dứt điểm chéo góc bằng chân trái, đánh bại thủ môn Văn Lâm để nhân đôi cách biệt cho Đội tuyển Hàn Quốc.

Dù không thể ghi bàn nhưng đội tuyển Việt Nam cũng tạo ra một số pha tấn công đáng chú ý như tình huống xử lý khéo léo loại bỏ tiền đạo Hwang Hee-chan trước khi dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang của tiền vệ Trương Tiến Anh ở phút thứ 24 hay tình huống đặt lòng vọt xà của tiền vệ Đình Bắc ở phút thứ 30.

Ảnh: VFF.

Bước sang hiệp hai, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Hàn Quốc là tiền đạo Son Heung-min lên tiếng khi góp dấu giày vào 3 bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà. Đội trưởng của Câu lạc bộ Tottenham có tình huống căng ngang đầy khó chịu khiến hậu vệ Minh Trọng đốt lưới nhà ở phút thứ 50 hay tự mình nâng tỷ số lên 4-0 với cú dứt điểm chéo góc ở phút thứ 59 trước khi kiến tạo để tiền vệ Lee Kang-in cứa lòng nâng tỷ số lên 5-0 cho đội chủ nhà Hàn Quốc.

Son Heung-min cũng là tác nhân khiến đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 61, khi anh tận dụng sai lầm của hàng thủ đội tuyển Việt Nam với pha thoát xuống, buộc trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân.

Đến phút thứ 86, tiền đạo Jeong Woo Yeong ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 cho đội tuyển Hàn Quốc.

Cơ hội đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam trong hiệp hai là pha sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm cột dọc của tiền vệ Khuất Văn Khang ở phút thứ 73.

Nhận thất bại đậm 0-6 trước Đội tuyển Hàn Quốc, thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier khép lại loạt trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10 với ba trận toàn thua. Trước đó, đội lần lượt để thua các đối thủ là đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Uzbekistan với cùng tỷ số 0-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam thua 0-6 trước Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO