Đón đọc Đại Đoàn Kết số 80 ra ngày 21-3-2014

20/03/2014 14:04

Đại Đoàn Kết số 80 ra ngày 21-3-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây:

* Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị về việc đẩy mạnh phòng chống tiêu cực trong quản lý công chức, viên chức. Động thái này được xem là bước đi cụ thể trong tiến trình đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức hướng tới một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, minh bạch, năng động, hiệu quả…Đề cập sâu về vấn đề này, tác giả Hoàng Mai có bài Thời luận - Lành mạnh hóa nền công vụ - cần quyết tâm.

* Lâu nay nói đến sự cố gây bất an thuộc phạm vi kỹ thuật y học của các nhiều bệnh viện thì quá nhiều. Tuy nhiên, mất an toàn không chỉ có thế. Hàng loạt vụ côn đồ vào bệnh viện hành hung, đả thương, lăng mạ y bác sĩ mà nhân viên bảo vệ của bệnh viện đành bó tay. Và mới đây lại thêm một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh vừa công nhiên xảy ra tại bệnh viện....Đưa ra những góc nhìn mới về vấn đề này, tác giả Hư Trúc có bài Nỗi lo an ninh bệnh viện trên trang Tham vấn – Phản biện.

* Ngày 19-3, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện ngay một số nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng. Chỉ thị trên đã nhận được sự đồng tình lớn của dư luận cho thấy quyết tâm "siết” lại kỷ cương hành chính. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng giải pháp quan trọng nhất vẫn là phải giám sát, bởi Thiếu giám sát thì "con voi vẫn chui lọt lỗ kim”.

* Tuy các cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ cháy tại chợ Hưng Yên, nhưng hầu hết các tiểu thương cho rằng, chính sự chậm chạp, thiếu trách của lực lượng chữa cháy và sự bất cập hệ thống chữa cháy tại chợ nên mới dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như vậy…Thế nhưng, đằng sau vụ cháy là rất nhiều nỗi niềm của bà con tiểu thương khi gánh nặng nợ nần đang chồng chất lên vai họ. Cháy lớn tại chợ Phố Hiến (Hưng Yên): Hàng trăm tiểu thương trắng tay – Bài viết trên trang Thời sự.

* Ngay sau khi gói 30.000 tỷ được nới lỏng điều kiện cho vay, lại xuất hiện tình trạng "cò” nâng giá chênh lệch đối với khách hàng mua nhà. Điều này đã đẩy cơ hội sở hữu nhà của người thu nhập thấp ngày càng xa hơn. Cụ thể vấn đề này sẽ được PV Duy Phương phản ánh trong bài Tâm lý "sở hữu nhà”: Gánh nặng trên vai người thu nhập thấp – Trang Kinh tế - Xã hội.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Đại Đoàn Kết số 80 ra ngày 21-3-2014