Đón đọc Đại Đoàn Kết số 81 ra ngày 22-3-2014

21/03/2014 14:12

Đại Đoàn Kết số 81 ra ngày 22-3-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây:

* Ngư dân - xét cho cùng cũng là nông dân, nhưng cũng có đặc điểm khác biệt vì họ không gắn với thửa ruộng, mảnh vườn mà là lênh đênh sông biển. "Cùng ngư dân vươn xa bám biển”, nhưng cùng là cùng thế nào khi giá dầu lên, vay vốn đóng tàu khó, đầu ra mặt hàng thủy sản không ổn định? Câu trả lời nằm trong bài viết của tác giả Nam Việt trong mục Thời luận số ra ngày mai.

* Không chỉ giành lại ngôi vị quán quân PCI, năm 2013 Đà Nẵng đã được xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín như Chỉ số Năng lực Hội nhập kinh tế quốc tế, chỉ số Công lý, Chỉ số Cải cách thủ tục hành chính, thành viên của chương trình "100 thành phố có khả năng chống chịu” do Quỹ Rockefeller (Hoa Kỳ) khởi xướng. Việc trở lại đứng đầu danh sách PCI năm 2013 thể hiện rất rõ là lãnh đạo TP này đang "nói mô làm nấy”. Vấn đề này sẽ được phân tích trong bài viết của Thanh Tùng trên trang Tham vấn - Phản biện. Trân trọng cùng bạn đọc!

* Nhân việc Giám đốc điều hành khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, HN) mới đây định thả về thiên nhiên con ba ba lớn bắt được hôm 17-3, chị Nguyễn Thu Thủy - điều phối viên chương trình bảo tồn Rùa VN thuộc Chương trình bảo tồn Rùa châu Á đã có cuộc trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết về vấn đề này. Bài trả lời phỏng vấn nhan đề Thả ba ba "khủng” về đâu? được đăng trên trang Khoa học - Giáo dục. Mời độc giả đón đọc!

* Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế: Sáng lên miền Đông Bắc là nhan đề bài viết của tác giả Phương Nguyên trên trang nhất số ra ngày mai. Việc lựa chọn Vân Đồn làm nơi đầu tiên xây dựng đặc khu kinh tế ở Việt Nam mang một ý nghĩa hết sức lớn lao và đúng đắn. Để Đặc khu Kinh tế Vân Đồn và Khu phức hợp casino phát triển nhanh, bền vững và thuận lợi, thì Vân Đồn cần có những yếu tố chính nào? Mời độc giả đón đọc.

* Sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị định 79 của Chính phủ và Thông tư số 03 của Bộ VHTT&DL về việc siết quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật, những sai phạm trong lĩnh vực này đã phần nào được ngăn chặn kịp thời. Nhưng cũng từ thực tế triển khai, người ta đã nhìn thấy rõ hơn những kẽ hở trong công tác quản lý. Trong bài viết nhan đề Một năm siết quản lý nghệ thuật biểu diễn: Còn nhiều kẽ hở trên trang Văn hóa - Nghệ thuật, tác giả Hương Lê sẽ phân tích về vấn đề này.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Đại Đoàn Kết số 81 ra ngày 22-3-2014