Đón đọc Đại Đoàn Kết số 83 ra ngày 24-3-2014

23/03/2014 14:27

 Đại Đoàn Kết số 83 ra ngày 24-3-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây: 

* Ông cha ta đã có câu: "Có an cư mới lạc nghiệp”. Ấy vậy mà vấn đề nhà ở cho cán bộ, công chức nói chung và cho những cán bộ được luân chuyển nói riêng hiện nay ở nhiều nơi dường như chưa được coi trọng đúng mức. Nếu chúng ta không quyết tâm thực hiện một cách nghiêm túc thì trong tương lai không xa, một số nhà công vụ có nguy cơ biến thành nhà tư nhân, gây khó khăn, phức tạp về nhiều mặt, nhất là về quản lý đô thị và giải quyết chỗ ở cho những cán bộ được luân chuyển. Trên trang Tham vấn – Phản biện số ra ngày mai, tác giả Vũ Ngọc Lân có bài viết: Nhà công vụ phục vụ những ai?

* Cuối tuần qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát động Lễ trồng rừng bảo vệ môi trường thủy điện tại Nhà máy Thủy điện Sơn La ở xã Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La). Một cơ hội để nhiều người hiểu tầm quan trọng của thủy điện, góp 48,99% công suất và 43,47% điện lượng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Nhưng quan trọng, một diện tích lớn đất rừng tới 50.950ha phải hi sinh cho thủy điện và nếu trồng lại không kịp số rừng "ra đi”, cân bằng môi trường xộc xệch kéo theo đủ hệ lụy. Bài viết Rừng xanh khóc mãi của tác giả Thanh Như trong mục Góc nhìn ĐĐK sẽ đề cập đến vấn đề này.

* Dự kiến tuần đầu của tháng 4-2014, Cà Mau sẽ hoàn thành ĐH Mặt trận cấp huyện, thị, thành nhiệm kỳ 2014-2019. Đại hội nhiệm kỳ cấp xã, phường, thị trấn đã hoàn thành thắng lợi và đạt được nhiều nét mới. Ông Phan Mộng Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Cà Mau đã có cuộc trao đổi với Đại Đoàn Kết xung quanh đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Nội dung cuộc trao đổi sẽ được đăng tải trên trang Trên địa bàn dân cư số 83 ra ngày 24-3.

* Ba ba "khủng” ở lại chốn xưa. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc điều hành khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) với ĐĐK chiều 23-3, khi đến nay chẳng có cơ quan chức năng nào "dám” nhận con ba ba quý hiếm này về nuôi, vì sợ… trách nhiệm. Đó có thể là niềm vui của ba ba khi ở lại "mái nhà xưa”, nhưng là nỗi buồn trước trách nhiệm bỏ ngỏ của các cơ quan chức năng. Trên trang Thời sự số báo ra ngày mai, sẽ thông tin và bình luận về vấn đề này. Mời quý độc giả đón đọc!

* Làm sao để ngư dân yên tâm bám biển, làm giàu từ biển? Trao đổi với ĐĐK, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng cho rằng: phải giúp ngư dân đóng được những tàu to, có thể vượt sóng lớn ra khơi xa mà muốn để ngư dân đóng mới được tàu thì ngân hàng cần nâng định mức cho vay và hạ lãi suất cho vay xuống. Hay như chủ trương giúp ngư dân mua dầu với giá rẻ, làm sao để họ tiếp cận dễ dàng hơn. Ngư dân cần vốn là nhan đề bài viết của H. Vũ trên trang Thời sự số báo ra ngày mai.

* Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ bộ giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản, trong đó tính tới phương án không cấp phép đầu tư mới đối với các dự án phát triển nhà ở thương mại, các dự án khu đô thị mới trong năm 2014. Đây được đánh giá là bước đi cần thiết để tái cấu trúc lại sản phẩm thị trường, cân đối dòng tiền trong lĩnh vực bất động sản. Ngừng triển khai xây mới nhà ở thương mại, là bước đi đúng để cân bằng lại sản phẩm thị trường. Ngừng triển khai các dự án nhà ở thương mại:Sự can thiệp cần thiết là nhan đề bài viết của Thúy Hằng trên trang Kinh tế - xã hội số 83 ra ngày 24-3.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Đại Đoàn Kết số 83 ra ngày 24-3-2014