Đón đọc Đại Đoàn Kết số 85 ra ngày 26-3-2014

25/03/2014 14:33

 Đại Đoàn Kết số 85 ra ngày 26-3-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây: 

* Tuổi trẻ đời người là bài viết của tác giả Hà Trọng Nghĩa nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3. Tác giả cho biết: Nhiều thế hệ người trẻ Việt Nam đứng trong đội ngũ của Đoàn, nghe theo tiếng gọi của Đoàn đã đóng góp rất nhiều cho đất nước. Hôm nay, những đoàn viên thanh niên, những người trẻ tiếp bước thế hệ đi trước, tiếp tục góp sức mình cho đất nước. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác. Thế hệ trẻ hôm nay đang phải đối diện với những thách thức mà thế hệ trước không gặp phải. Vậy, họ đã nghĩ gì? Làm gì? Mời độc giả theo dõi bài viết trên trang Tham vấn - Phản biện.

* Những thể chế minh bạch, hiệu quả, những giải pháp quyết liệt và đồng bộ, nhằm giải cứu thị trường bất động sản trong thời gian qua, trên thực tế đã và đang dần phát huy tác dụng. Những cách làm sáng tạo và quyết tâm, những con số biết nói, đã và đang nói lên rằng chỉ trong một tương lai gần, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc. Hy vọng hết đông thì sẽ… rã đông. Vấn đề này sẽ được phân tích trong bài viết của tác giả Trần Thanh Tường trên trang Tham vấn - Phản biện. Trân trọng cùng bạn đọc!

* Cầm tấm bằng kế toán trong tay nhưng cô gái trẻ Nguyễn Thị Ánh Linh (thôn Liên Hà, xã Thạch Hạ, Tp. Hà Tĩnh) lại chọn cách lập nghiệp ngay trong chính ngôi nhà của mình, và trở thành chủ mô hình kinh tế Lò ấp trứng công nghiệp, cho thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng. Ánh Linh được mệnh danh là Nữ đoàn viên 9X làm giàu ở làng. Bài viết về cô gái trẻ này được đăng trên trang Trên địa bàn dân cư qua ngòi bút của tác giả Hạnh Nguyên. Trân trọng giới thiệu!

* Nông sản, loay hoay bài toán "đầu ra”. Hơn một tuần trở lại đây, tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), nhiều mặt hàng nông sản bị dồn ứ do không xuất được sang Trung Quốc. Trong khi đó dưa hấu, chuối, thanh long… lại không thể để được lâu. Thực trạng này tái diễn hết năm này sang năm khác nhưng các nhà quản lý vẫn "bó tay”. Trong bài viết trên trang Kinh tế - Xã hội, tác giả Duy Phương sẽ phân tích về vấn đề này. Mời độc giả đón đọc!

* Blouse trắng ở ven trời Tây Bắc là nhan đề bài viết của tác giả Phương Nguyên về các y, bác sĩ ở tỉnh Lai Châu. Lai Châu hiện có 7 huyện và một thành phố thì có tới 5 huyện thuộc diện huyện nghèo (huyện 30A). Tình trạng khám chữa bệnh cho bà con, đặc biệt ở các trạm y tế cũng bội phần khốn khó. Thậm chí có trạm y tế xã trong nhiều năm nay phải… mượn gầm sàn của nhà dân để hoạt động. Bài viết được đăng trên trang Giám sát - Pháp luật. Kính mong bạn đọc chú ý theo dõi!

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Đại Đoàn Kết số 85 ra ngày 26-3-2014

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO