Đón đọc Đại Đoàn Kết số 88 ra ngày 29-3-2014

28/03/2014 14:55

Đại Đoàn Kết số 88 ra ngày 29-3-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây:

* Biểu tượng bông sen Việt, tà áo dài Việt cùng nụ cười tươi rói của những tiếp viên hàng không - lâu nay đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới. Nhưng thỉnh thoảng lại có những lùm xùm về việc tiếp viên hàng không hoặc phi hành đoàn của Việt Nam bị cảnh sát nước này, nước kia tạm giữ vì những nghi ngờ đến việc buôn lậu…Đưa ra những góc nhìn về vấn đề này, tác giả Hương Lê có bài Chỉ tại "hàng xách tay”?

* Sau một thời gian có vẻ như tạm lắng, mới đây nhất ngày 26-3, lãnh đạo chính quyền của cái gọi là TP. Tam Sa đã đi thêm một bước trong chiến dịch xâm chiếm quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bước đi cụ thể ấy chính là việc Phó Thị trưởng TP.Tam Sa Trương Canh tuyên bố với Tân Hoa Xã: Trong năm 2014 sẽ nghiên cứu thúc đẩy xây dựng chính quyền cấp cơ sở ở bãi đá Vành Khăn và Chữ Thập (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam). Đây là bước đi tiếp theo, có chủ đích của Trung Quốc trong một diễn tiến không khó nhận biết… Bình luận sâu về vấn đề này, tác giả Hoàng Mai có bài Thời luận - Không thể đi ngược xu thế chung.

* Ngày 28-3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo về nội dung họp kỳ thứ 22 và 23 của Ủy ban. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật nhiều tổ chức đảng và các đảng viên vi phạm. Cụ thể nội dung này sẽ được phản ánh trên trang Thời sự số ra ngày mai.

* Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới chuyện "được mùa rớt giá” đối với cây lúa; nay lại "lây” cả sang nhiều loại trái cây, đó chính là việc sản xuất thiếu quy hoạch, thấy lợi thì ồ ạt trồng, không có sự liên kết cần thiết giữa nông dân- thương lái, doanh nghiệp thu mua, nhà quản lý lẫn giới khoa học nông nghiệp. Người ta gọi đó là lối "sản xuất kiểu... phong trào”. Tiếp theo loạt bài về Lối đi nào cho xuất khẩu nông sản, PV Duy Phương có bài kỳ II: Sản xuất kiểu … phong trào.

* Nếu như gói đồng tài trợ 50.000 tỷ VNĐ của ngân hàng được rót đúng địa chỉ tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản, thì đây là gói tín dụng có quy mô thứ 2 được tung ra trong vòng 2 năm để đổ dồn vào bất động sản. Nhưng có một thực tế rằng bản chất của nguồn tiền 50.000 tỷ ở đâu và thật sự có tiếp sức được thị trường nhà đất hay không? Thực hư gói tín dụng 50.000 tỷ - Bài viết trên trang nhất số ra ngày mai sẽ đề cập tới vấn đề này.

* Nhiều chủ xe chủ động "lách luật” khi bị đội tuần tra CSGT đề nghị kiểm tra, trong khi phần lớn phương tiện không đủ các điều kiện về vận chuyển hành khách đường dài, cũng như việc chấp hành đúng các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường… phản ánh về vấn đề này, PV Lê Anh có bài Hàng loạt hãng xe khách, xe buýt bị "sờ gáy” trên trang Giám sát – Pháp luật.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Đại Đoàn Kết số 88 ra ngày 29-3-2014