Du lịch

Đơn giản hóa thủ tục cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế

Xuân Thủy 24/12/2023 10:34

Doanh nghiệp xin giấy phép lữ hành quốc tế nay không phải nộp bản sao chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp với người phụ trách kinh doanh lữ hành.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023.

Trong ngành nghề kinh doanh dịch vụ lữ hành, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế sẽ được cắt giảm, đơn giản hóa theo hướng: "bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành" thay bằng bản sao không cần chứng thực.

du-lich.jpg
Thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch được đơn giản hóa. Ảnh: VGP.

Việc đơn giản hóa thành phần hồ sơ nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Đối với thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa, nội dung cắt giảm, đơn giản hóa là bãi bỏ thành phần hồ sơ: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú; đơn giản hóa thành phần hồ sơ: "Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đã qua khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch do Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/ Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch cấp" thay bằng bản sao không cần chứng thực.

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành có liên quan trong phạm vi thẩm quyền có trách nhiệm triển khai thực hiện theo đúng nội dung và thời hạn quy định tại phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch “chủ động phát hiện và kịp thời sửa đổi”, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan thuộc thẩm quyền hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các luật, nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ có quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh cần thiết để thực hiện phương án cắt giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đơn giản hóa thủ tục cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO