Thể thao

Dồn sức cho sân chơi lớn

Hoàng Nam 21/02/2024 12:32

Lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ khép lại với cuộc đối đầu của những đại diện tên tuổi như Porto đấu với Arsenal và Napoli tiếp đón Barca (3 giờ, ngày 22/2). Nỗ lực giành ưu thế ngay từ trận lượt đi tại sân chơi quan trọng nhất lúc này là điều tất cả đang hướng tới.

anhbaiduoi(5).jpg
Napoli sẽ dồn sức cho trận đấu đầy khó khăn với Barca. Ảnh: AFP.

Ở những cặp đấu đã diễn ra tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, chỉ có duy nhất 1 bất ngờ xảy ra khi Bayern gục ngã trên sân Lazio. Còn lại những đại gia như PSG, Man City và Real Madrid đều biết cách giành lợi thế trước các đối thủ yếu hơn, lần lượt là Sociedad, Copenhagen và RB Leipzig. Những ưu thế của đội bóng lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì khi Arsenal dù phải làm khách nhưng được đánh giá cao hơn so với chủ nhà Porto. Cũng ở tình cảnh tương tự, một Barca nhiều vấn đề nhưng vẫn chiếm ưu thế so với một Napoli sa sút. Cặp đấu được đánh giá chênh lệch nhất loạt trận này là Porto và Arsenal. Sức cạnh tranh của Porto tại cúp châu Âu mùa này không được đánh giá cao, thể hiện rõ qua 2 trận thua Barca ở vòng bảng.

Phong độ lúc này của Porto cũng rất tệ hại khi chỉ thắng duy nhất 1 trong 3 trận gần nhất. Cùng với đó, lịch sử đối đầu với các đại diện đến từ nước Anh hoàn toàn không khả quan với Porto. Theo thống kê, 7 trong 8 trận đấu loại trực tiếp gần đây nhất của Porto với các đối thủ Anh chứng kiến ​​đội bóng Bồ Đào Nha bị loại. Lần duy nhất Porto khiến một đội bóng Premier League ôm hận là khi nhấn chìm MU ở vòng 1/8 năm 2004. Sau 14 năm, Porto mới gặp lại Arsenal tại đấu trường Champions League, hơn ai hết, đại diện đến từ Bồ Đào Nha chắc hẳn sẽ rất nóng lòng trả lại món nợ trước Pháo Thủ khi cả 3 lần gặp nhau trước đó Porto đều bị đánh bại. Điểm tựa lớn nhất của Porto ở cuộc đọ sức lần này chính là yếu tố sân nhà.

Dẫu vậy, gặp lại Arsenal lúc này sẽ là thử thách lớn với đoàn quân của HLV Conceicao bởi Pháo Thủ thực sự là khắc tinh của đội chủ sân Dragao tại vòng đấu loại. Cùng với đó, Arsenal đang bùng nổ sức mạnh với 5 chiến thắng liên tiếp. Đây là lời đáp trả đanh thép của Pháo thủ sau loạt 4 trận toàn hòa và thua trước đó. Phong độ gần đây của Arsenal khiến tất cả phải e sợ, với ba trận liên tiếp hủy diệt Burnley (5-0), West Ham (6-0), và đặc biệt là đội đầu bảng Premier League Liverpool (3-1). Chỉ trong 5 trận vừa qua, Arsenal đã ghi tới 21 bàn và chỉ để lọt lưới có 2 lần. Một chiến thắng đậm là kịch bản dễ xảy ra với đội bóng của Arteta.

Ở cặp đấu còn lại, 2 đội bóng cũ của cố huyền thoại Diego Maradona sẽ gặp nhau trên SVĐ mang tên ông. Cả Napoli và Barcelona đang trải qua tình cảnh giống nhau, họ là nhà vô địch mùa trước, nhưng sa sút và không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch ở giải quốc nội. Barca dù làm khách nhưng vẫn được đánh giá cao hơn so với chủ nhà Napoli. Napoli đang thi đấu khá lẹt đẹt.

Napoli đã đánh mất hoàn toàn vầng hào quang mùa trước và việc lọt vào tới vòng 1/8 Champions League là một bất ngờ với nhiều người. Và họ còn tạo nên bất ngờ lớn hơn khi chủ tịch của Napoli, Aurelio De Laurentiis đã tuyên bố sa thải HLV Walter Mazzarri chỉ 48 giờ trước trận gặp Barca ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Đang kém đội dẫn đầu Serie A Inter tới 27 điểm, việc giữ lại danh hiệu quốc nội là điều rất khó vào lúc này, trong khi câu lạc bộ cũng đã bị loại khỏi Coppa Italia và thua Inter trong trận chung kết Supercoppa Italiana vào tháng trước. Điều đó khiến Napoli sẽ dồn hết tâm sức cho sân chơi châu lục lúc này.

Trong khi đó, Barca đang dần lấy lại phong độ. Họ bất bại 4 trận gần đây, trong đó giành 3 chiến thắng. Mới nhất, đội bóng của HLV Xavi Hernandez đánh bại chủ nhà Celta Vigo với tỉ số 2-1, trong ngày tiền đạo Robert Lewandowski lập cú đúp. Đang “vào phom”, các cầu thủ Barca chắc chắn sẽ rất tự tin trong chuyến hành quân đến đất Italia. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Barcelona có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Hàng thủ yếu của Napoli có thể sẽ gặp nhiều thách thức trước sức tấn công mạnh mẽ của Barcelona - đội bóng đang thể hiện sự ấn tượng với cặp tiền đạo kỳ cựu và trẻ tuổi Robert Lewandowski và Lamine Yamal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dồn sức cho sân chơi lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO