Đơn xin nhập ngũ tăng chóng mặt sau vụ khủng bố Paris

Thành Trung (theo Bloomberg) 24/11/2015 10:39

Sau ngày thứ 6 kinh hoàng ở Paris hôm 13/11, số đơn xin nhập ngũ của thanh niên Pháp tăng gấp 3 lần trước đó, Bloomberg dẫn lời người phát ngôn của quân đội Pháp.

Đơn xin nhập ngũ tăng chóng mặt sau vụ khủng bố Paris

Tân binh Pháp đang trong thời kỳ huấn luyện (Ảnh: HUB).

Trung bình mỗi ngày trang web tuyển dụng của quân đội (sengager.fr) nhận được 1500 đơn đăng ký nhập ngũ, tăng gấp 3 lần so với trước sự kiện Paris (500 đơn/ngày).

Quân đội pháp cho biết, họ sẽ tuyển 16000 tân binh trong năm 2016 tăng 1000 lính so với năm 2015.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gọi vụ tấn công ở Paris là một “hành động chiến tranh” của tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và lệnh đẩy mạnh cuộc tấn công vào nhóm này cả ở trong và ngoài nước Pháp.

Thanh niên Pháp đã hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi của Tổng thống Hollande bằng hàng ngàn email xin nhập ngũ mỗi ngày. Tuy vậy, số người nộp đơn xin nhập ngũ được chọn sẽ không nhiều, chỉ khoảng 10% trong tổng số gần 2000 lá đơn mà quân đội pháp nhận được kể từ dầu năm.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Pháp năm 2015 là hơn 10%, trong khi đó, quân đội được coi là một nhà tuyển dụng lớn và là một trong số ít những lối đi sáng sủa cho giới trẻ, nhất là những người không có bằng cấp cao.

Trào lưu xin nhập ngũ sau vụ khủng bố ở Paris cũng giống như những gì đã diễn ra sau sự kiện tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi đầu năm. Tuy nhiên, xu hướng xin nhập ngũ hiện nay của thanh niên pháp có thẻ kéo dài hơn vì Chính phủ Pháp đã cam kết sẽ tăng ngân sách cho quốc phòng.

Năm 2015 Pháp đã chi 31,4 tỷ Euro cho quốc phòng, tương đương 33,5 tỷ USD, khoản chi lớn thứ ba của nước này sau giáo dục và trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đơn xin nhập ngũ tăng chóng mặt sau vụ khủng bố Paris

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO