Đồng bào Công giáo gắn bó, đồng hành cùng dân tộc

Tiến Đạt 19/01/2023 10:03

Ngày 18/1, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa đã đến thăm, chúc Tết UBTƯ MTTQ Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp đoàn đại biểu Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa.

Trước thềm năm mới, Giám mục Đa Minh Hoàng Minh Tiến, đại diện Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa gửi lời chúc tới Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đón một mùa xuân mới vui vẻ, gặt hái được được nhiều thành công trong năm mới.

Cảm ơn tình cảm của đoàn đại biểu Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, trong năm qua, đứng trước những khó khăn, thử thách, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó có sự đóng góp, chung tay cùng Đảng, Nhà nước của các tôn giáo nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng, góp phần xây dựng và củng cố vững mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Giám mục Đa Minh Hoàng Minh Tiến chúc mừng UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, trong bối cảnh chung của đất nước, MTTQ Việt Nam đã nỗ lực tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo. Từ đó, các tôn giáo, trong đó có Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa luôn dành sự quan tâm, đồng hành cùng MTTQ Việt Nam, chú trọng đến công tác giáo dục, tuyên truyền về tinh thần đoàn kết, phát huy giá trị đạo đức tốt đẹp của tôn giáo, đẩy mạnh triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân tại những vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ và dịch bệnh.

“Những đóng góp này không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, điều đó còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam, là nòng cốt để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, trong thời gian tới, Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa sẽ tiếp tục thực hiện đúng phương châm như lời Giáo hoàng Phanxicô huấn dụ: "Người Công giáo tốt phải là công dân tốt, người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”.

Đồng thời tiếp tục quan tâm, tuyên truyền đồng bào Công giáo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, làm tốt công tác an sinh xã hội, lan tỏa nhiều hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi lời chúc mừng năm mới đến Giám mục Đa Minh Hoàng Minh Tiến và các Linh mục năm mới bình an, thành công và đón nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào Công giáo gắn bó, đồng hành cùng dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO