Động đất ở Nhật Bản: 3 người thiệt mạng, 200 người bị thương

K.D. 18/06/2018 18:21

Có ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương sau khi một trận động đất mạnh xảy ra tại tỉnh Osaka, phía tây Nhật Bản ngay trong sáng 18/6, lúc nhiều người đang đi làm và các tuyến đường đông đúc.

Động đất ở Nhật Bản: 3 người thiệt mạng, 200 người bị thương

Trận động đất khiến nhiều tuyến tàu điện bị ngưng trệ. (Nguồn: AP).

Trận động đất, xảy ra vào lúc 8h00 sáng (giờ địa phương), đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có 1 bé gái 9 tuổi. Nó cũng làm gián đoạn hoạt động của nhiều nhà máy và làm vỡ nhiều đoạn đường ống dẫn nước; giới chức địa phương và kênh truyền hình NHK cho hay.

Cảnh sát Osaka cho hay bé gái 9 tuổi thiệt mạng sinh sống ở thành phố Takatsuki. Cô bé đã bị mắc kẹt tại trường học và bị một bức tường sập đè trúng người. Theo NHK, một người đàn ông 80 tuổi khác cũng thiệt mạng do bị tường đổ đè vào người, và nạn nhân thiệt mạng thứ ba là một người đàn ông bị kệ sách đổ trúng người.

Trận động đất 5,3 độ Richter cũng khiến hơn 200 người khác bị thương. Trận động đất này có tâm chấn sâu 15,4 km. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ban đầu thông báo trận động đất mạnh 5,9 độ Richter nhưng sau đó đã nâng lên 6,1 độ Richter. Tâm chấn trận động đất nằm ở phía Bắc tỉnh Osaka. Trận động đất không gây cảnh báo sóng thần.

Thủ tướng Shinzo Abe cũng đưa ra phản ứng về trận động đất, nói rằng chính phủ Nhật "đang nỗ lực hết sức, với ưu tiên hàng đầu là cứu người". Trận động đất đã ảnh hưởng tới nhiều khu vực đô thị lớn, tuy nhiên giới chức địa phương nói rằng họ không nhận được báo cáo nào về các tổn thất lớn.

Kênh NHK cùng ngày đăng tải một số hình ảnh cho thấy lính cứu hỏa đang kiềm chế ngọn lửa dữ ở một căn nhà nằm ở phía Bắc tỉnh Osaka, trong khi một số hãng truyền thông khác đăng tải hình ảnh về đường ống nước bị vỡ, khiến nước phun lên từ dưới mặt đường nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất ở Nhật Bản: 3 người thiệt mạng, 200 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO