Đóng góp ý kiến trong việc xét tặng danh hiệu nghệ sĩ

Hoàng Minh 26/06/2023 07:45

Bộ VHTTDL vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định Quy định về Xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT).

Theo NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, dự thảo Nghị định lần này đã có nhiều sửa đổi, sát thực tiễn, tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần cân nhắc kỹ. Hai đối tượng được dự thảo đưa vào đối tượng xét tặng danh hiệu là nhạc sĩ và nhiếp ảnh gia là đối tượng xét Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về VHNT, giờ đưa vào xét danh hiệu NSND, NSƯT không phù hợp, phân định không rõ dễ dẫn đến chồng chéo.

Còn theo NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, các cuộc liên hoan sân khấu rất nhiều. Vì vậy, quy định 2 giải Vàng Quốc gia đối với danh hiệu NSƯT, 4 giải Vàng Quốc gia với danh hiệu NSND có phần dễ dàng.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ cho biết, hiện nay, do vẫn trong khoảng thời gian lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định, nên các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể gửi ý kiến góp ý về Bộ VHTTDL (từ 18/5 đến 18/7/2023). “Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Bộ VHTTDL sẽ hoàn thiện dự thảo Nghị định theo hướng khoa học, khả thi, hiệu quả, bám sát thực tế để tôn vinh những nghệ sĩ có tài năng nổi trội của từng loại hình, ngành nghề nghệ thuật, tránh bỏ sót việc tôn vinh các nghệ sĩ thực sự có tài năng, có nhiều cống hiến cho nền văn hóa, nghệ thuật nước nhà nhưng vẫn phải đảm bảo các quy định tại Điều 66 Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2022” - bà Thủy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng góp ý kiến trong việc xét tặng danh hiệu nghệ sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO