Đồng hành cùng Đại Đoàn Kết

Anh Vũ- Nguyên Phương 27/01/2022 09:50

Đến dự Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết, có rất nhiều cán bộ Mặt trận - những người đã từng gắn bó với Báo Đại Đoàn Kết trên những chặng đường. Với họ, Đại Đoàn Kết từ lâu đã là báo nhà, họ viết bài, theo dõi và cộng tác với báo bằng cả sự trân trọng và yêu mến…

Báo Đại Đoàn Kết qua các thời kỳ. Ảnh: Quang Vinh

Ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Tiếp tục khẳng định vị thế là tờ báo của Mặt trận

80 năm ngày thành lập Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết là một dấu mốc quan trọng và rất đỗi tự hào của những người làm công tác Mặt trận.

Đối với những người làm công tác Dân vận, Mặt trận, tờ báo Đại Đoàn Kết là vật bất ly thân. Không chỉ là người bạn đồng hành, tờ báo còn cung cấp cho đội ngũ cán bộ Mặt trận kinh nghiệm, kiến thức để ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Báo Đại Đoàn Kết cũng là dịp để nhắc nhở mọi người Việt Nam yêu nước phải thấm nhuần bài học cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Đại đoàn kết là một trong những yếu tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam như Bác Hồ kính yêu đã tổng kết “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công”.

Với thời gian hơn 50 năm gắn bó với công tác Dân vận, Mặt trận, tôi vô cùng xúc động được dự lễ kỷ niệm 80 thành lập tờ báo và tin tưởng sâu sắc rằng Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục có những bước vươn mình mạnh mẽ hơn nữa để ngang tầm với yêu cầu của sự nghiệp cách mạng, xứng đáng là tiếng nói của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong bối cảnh đất nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại Đoàn Kết cần tiếp tục khẳng định vị thế là tờ báo của Mặt trận, nơi quy tụ sức mạnh của khối đại đoàn kết cùng khơi dậy khát vọng của cả dân tộc để hướng tới thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Ông Nguyễn Văn Pha, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Thích ứng để bắt kịp với thời đại công nghệ số

Tôi có thời gian công tác Mặt trận chuyên trách hơn 28 năm, từ năm 1988 đến cuối năm 2016 mới chuyển công tác khác. Với tôi, Đại Đoàn Kết đương nhiên là báo nhà. Từ lúc hàng tuần phải mượn báo để đọc, đến khi mỗi ngày được phát một tờ báo riêng, tôi luôn đọc Báo Đại Đoàn Kết với sự trân trọng.

Thời kỳ chưa có nhiều đầu báo, mạng internet, mạng xã hội còn chưa phát triển thì Báo Đại Đoàn Kết thực sự là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những người làm công tác Mặt trận.

Với tôi, còn có một kỷ niệm khá đặc biệt với Báo Đại Đoàn Kết, đó là năm 2008 tôi được Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phân công phụ trách Báo một thời gian để chờ củng cố chức danh Tổng Biên tập. Tuy chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn so với cả quãng đời công tác nhưng cũng giúp tôi hiểu được nỗi vất vả của những người làm báo, nhất là người đứng đầu.

Thời kỳ làm Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tôi luôn luôn mơ ước mỗi một khu dân cư trong cả nước có một tờ báo Đại Đoàn Kết để vừa có phương tiện phục vụ công tác, vừa giúp báo ngày càng phát triển. Vì thế tôi thường tranh thủ các diễn đàn hoặc khi đi công tác các địa phương để động viên mọi người mua và đọc Báo Đại Đoàn Kết.

Lịch sử 80 năm qua đã khẳng định rõ vị thế, vai trò và những cống hiến to lớn của Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết trong sự nghiệp cách mạng nước nhà. Tiếp nối truyền thống lịch sử hào hùng vẻ vang đó tôi kỳ vọng Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức để thích ứng và bắt kịp với thời đại công nghệ số hiện nay.

Tôi cũng tin rằng với đội ngũ phóng viên, biên tập viên giàu nhiệt huyết và năng lực, chắc chắn Đại Đoàn Kết sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng là diễn đàn tin cậy của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội: Báo đã chuyển tải sinh động những vấn đề mà nhân dân quan tâm

Trải qua 80 năm ra đời và phát triển, báo Đại Đoàn Kết, cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam đã trở thành diễn đàn của các tầng lớp nhân dân. Báo đã tập hợp và chuyển tải một cách sinh động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Với những chuyên mục như Tham vấn - phản biện, giám sát - pháp luật, công tác Mặt trận... tờ báo đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết giúp cho đội ngũ cán bộ Mặt trận tích lũy thêm kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn tại địa phương, đơn vị mình.

Để đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, thời gian qua, công tác phối hợp giữa Báo Đại Đoàn Kết với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội luôn được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều nội dung hoạt động của MTTQ thành phố được báo đưa tin, đăng tải kịp thời, sâu đậm với một dung lượng lớn, tần suất xuất hiện nhiều, có tác động lớn tới xã hội.

Trong đó, nhiều nội dung được tuyên truyền hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm trên các ấn phẩm của báo. Việc phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vị trí, vai trò của công tác Mặt trận trên địa bàn Thủ đô.

Ông Nguyễn Hưng Vượng - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang: Báo là cuốn “cẩm nang” cho đội ngũ cán bộ Mặt trận

Với đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, Báo Đại Đoàn Kết đã thực sự là “cẩm nang” hữu ích trong công tác tuyên truyền vận động. Những nội dung tờ báo thông tin đã kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận, những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo để chia sẻ, học tập kinh nghiệm cho tỉnh và hệ thống Mặt trận trên cả nước.

Bên cạnh đó, thông qua các nội dung mà Báo Đại Đoàn Kết đăng tải, các hoạt động Mặt trận các cấp ở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã được tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, góp phần khích lệ, biểu dương người làm công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh. Do đó, từ nhiều năm nay cán bộ Mặt trận trên địa bàn tỉnh đã luôn quan tâm, tìm đọc và xem Báo Đại Đoàn Kết là “cuốn cẩm nang” để nắm bắt thông tin trong cuộc sống và công việc.

Tiếp nối truyền thống hết sức vẻ vang, Báo Đại Đoàn Kết trong những năm qua đã nỗ lực không ngừng, với những đổi mới căn bản về nội dung và hình thức được bạn đọc đón đợi. Báo Đại Đoàn Kết đã đáp ứng được đòi hỏi của thời kỳ mới, xu hướng làm báo mới để cung cấp tới bạn đọc những thông tin nhanh nhạy hơn, kịp thời hơn.

Với trách nhiệm là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam, tiếp nối truyền thống 80 năm, tôi tin tưởng Đại Đoàn Kết tiếp tục là tờ báo tin cậy của khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Ông Vũ Văn Bằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc: Tiếng nói ân tình của khối đại đoàn kết

Trong lịch sử 80 năm hình thành và phát triển, Báo Đại Đoàn Kết đã phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao ý thức và trách nhiệm chính trị, làm tròn trách nhiệm là người tiên phong, là công cụ truyền thông trực tiếp, hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Báo Đại Đoàn Kết luôn đưa đến những thông điệp yêu thương để gắn kết tình đồng chí, nghĩa đồng bào cho các nhân sỹ, trí thức, người tiêu biểu và bà con kiều bào ở trong và ngoài nước. Mong rằng trong thời gian tới, Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ của Mặt trận với các kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả tới độc giả.

Đặc biệt, báo tiếp tục là một hạt nhân tích cực tham gia Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” mà Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phát động. Đồng thời, không ngừng phấn đấu để tiếp tục là người bạn đồng hành có tiếng nói ân tình, sâu sắc trong quá trình tăng cường củng cố, phát huy khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Báo Đại Đoàn Kết trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành:

1/Tập Đoàn Novaland

2/ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

3/ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

4/ Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt

5/ Ngân hàng NN và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank

6/ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank

7/ Ngân hàng Đầu tư và PT Việt Nam BIDV

8/ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

9/ Cty TNHH TM Dịch Vụ Tân Hiệp Phát.

10/ Cty Bất Động sản Thắng Lợi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng hành cùng Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO