Đồng hành cùng người dân vượt khó

Trung Quân 14/07/2023 07:00

Hơn 8 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông Phan Văn Đình, Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Bản Nhôn (xã Cô Ngân, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng) vẫn từng ngày nỗ lực, đồng hành cùng người dân vượt khó, tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau làm giàu, xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư.

Ông Phan Văn Đình.

Với đặc thù là khu dân cư vùng sâu, vùng xa nên giao thông đi lại không thuận lợi, công tác tuyên truyền của cán bộ Mặt trận nơi đây còn nhiều vất vả. Khó khăn là vậy nhưng ông Đình luôn đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực lao động sản xuất, giúp đỡ những người còn khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Trong vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận, hàng năm, ông Đình chủ động phối hợp với các chi hội đoàn thể xóm Bản Nhôn vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, tích cực chuyển đổi cơ cấu sản xuất để không ngừng nâng cao năng suất lao động và sản lượng lương thực, trong đó nhiều loại cây trồng cho năng suất cao như cây ngô đạt 68 tấn/vụ/năm, cây lúa đạt 76 tấn/vụ/năm. Cùng với đó các hộ gia đình đã tích cực đăng ký các mô hình để phát triển kinh tế hộ gia đình, trồng trên 3ha cây thông, 2 ha cây quế và trên 1,8ha cây xoan, tham gia mô hình chăn nuôi cá ao. Từ hiệu quả của các mô hình phát triển kinh tế, đời sống người dân trong xóm được cải thiện, tỷ lệ thoát nghèo hàng năm đạt 4-5%.

Ngoài ra, ông Đình đã tích cực vận động người dân thực hiện quy hoạch và chỉnh trang khu dân cư, tham gia hiến đất, góp công xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn và đường trong xóm, vận động người dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa.

Hưởng ứng phong trào “Đền ơn - Đáp nghĩa”, với vai trò là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh xóm Bản Nhôn, ông Đình đã họp bàn với các chi hội đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên tham gia hưởng ứng, đóng góp ngày công lao động giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ thu hoạch và vận chuyển ngô, sắn, tổ chức động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Ông Đình chia sẻ, mặc dù luôn phải đối mặt với khó khăn, nhưng đó cũng là động lực để thôi thúc những người làm công tác Mặt trận tại cơ sở tiếp tục đồng hành cùng bà con, chung tay dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, ông Phan Văn Đình đã được Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen vào năm 2021. Ông cũng vinh dự được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng hành cùng người dân vượt khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO