Đồng hành cùng thầy và trò vùng cao khó khăn

NGHĨA VĂN 07/11/2023 06:57

Ngoài sự quan tâm đặc biệt của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, thầy và trò ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) còn nhận được sự chung tay, đồng hành của nhiều tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm.

Thầy và trò tại huyện miền núi Hướng Hóa nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Hà - Hiệu trưởng trường Mầm non Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vui mừng cho biết, năm học này 59 học sinh ở điểm trường Tà Rùng và 23 học sinh ở điểm trường Ho Le đã có sân chơi mới.

Theo đó, mỗi sân chơi được trang bị thêm 1 xích đu lớn, 2 bập bênh, 3 chú ngựa gỗ và được trải thảm cỏ nhân tạo. Ngoài ra, tại 2 điểm trường này còn được trang bị thêm một số cơ sở vật chất khác, các suất quà động viên học sinh. Đây là những phần quà do dự án Cho Em (được thành lập bởi nhóm cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn dưới sự bảo trợ pháp lý của Thành đoàn Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) trao tặng.

Ông Hoàng Vũ Bằng Giao - Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Tầng (huyện Hướng Hóa) cho hay, thầy và trò tại điểm trường Cu Tiêng cũng nhận được một “món quà lớn” trong năm học này. Cụ thể, 2 phòng học trước đó của điểm trường Cu Tiêng đã được trùng tu, sửa chữa lại, đồng thời, tại đây được xây dựng mới 1 phòng học, khu vực vệ sinh.

Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Tầng cho biết thêm, vào đầu năm học 2023 - 2024, từ những nguồn tài trợ khác nhau hàng chục bộ sách giáo khoa cũng được trao tặng đến cho các em học sinh khối lớp 4 và khối lớp 8.

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa, ngoài hệ thống cơ sở vật chất như trên, từ đầu năm học 2023 - 2024 đến nay, các trường học trên địa bàn cũng nhận được rất nhiều sự tài trợ khác như: các suất quà trong dịp Tết Trung thu, trao tặng áo ấm, bữa cơm, các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa chia sẻ, công tác giáo dục trên địa bàn toàn huyện luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo huyện, lãnh đạo ngành. Theo đó, những năm qua, đời sống vật chất, tinh thần của thầy và trò tại huyện Hướng Hóa không ngừng được nâng cao. Đồng thời, chất lượng giáo dục tại Hướng Hóa cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận, số lượng các em học sinh đạt kết quả cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp ngày càng tăng.

Tuy nhiên, nhiều nơi, nhiều trường hợp còn khó khăn, do đó, ngoài sự quan tâm của chính quyền địa phương, của lãnh đạo ngành, thầy và trò tại huyện Hướng Hóa cũng cần sự quan tâm, động viên, chung tay của các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm trong việc “nâng bước” các em đến trường.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa mong muốn, tới đây, thầy và trò các trường trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, chung sức của các tổ chức, cá nhân để hướng tới mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trên địa bàn toàn huyện.

Bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho hay, Quảng Trị là một địa phương còn nhiều khó khăn, do đó, ngành giáo dục rất trân trọng sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, của các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm dành cho ngành.

Theo bà Hương, Sở cũng chủ động trong việc kết nối các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm để cùng chung tay động viên giáo viên, các em học sinh ở vùng còn nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng hành cùng thầy và trò vùng cao khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO