Đồng Nai: 47 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

Mạnh Thìn 09/09/2022 08:43

Đó là con số thông qua việc kiểm tra đột xuất 115 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke mà Công an tỉnh Đồng Nai vừa thực hiện trong hai ngày 7 và 8/9/2022.

Ngày 9/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã lập biên bản và đề xuất xử lý hành chính 47 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra về an toàn cháy nổ tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.

Cụ thể, trong hai ngày 7 và 8/9, công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thành phố trên địa bàn đồng loạt thực hiện tổng kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.

Qua kiểm tra, xác định có 47 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm quy định về PCCC gồm: cửa thoát nạn, lối thoát nạn, cầu thang thoát nạn, đường thoát nạn không đủ kích thước, số lượng theo quy định của pháp luật; không kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống, phương tiện PCCC định kỳ theo quy định; sử dụng các thiết bị điện không bảo đảm yêu cầu phòng nổ theo quy định trong môi trường nguy hiểm cháy nổ; không duy trì hoạt động thường xuyên của phương tiện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn; hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế và chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, đối với lỗi vi phạm nghiêm trọng "đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế và chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định", ngoài việc bị xử lý vi phạm hành chính, còn bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo quy định.

Bên cạnh việc lập biên bản xử phạt hành chính, công an cũng đã hướng dẫn, yêu cầu các chủ cơ sở nhanh chóng khắc phục ngay những thiếu sót để bảo đảm an toàn PCCC và cứu hộ cứu nạn, hạn chế mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra cháy nổ và giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Đây là một trong những động thái quyết liệt của công an tỉnh Đồng Nai sau vụ cháy quán karaoke tại tỉnh Bình Dương làm 32 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: 47 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO