Đồng Nai: Chưa xác định được nguồn lây nhiễm ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên trên địa bàn

Mạnh Thìn 26/09/2023 07:12

Sáng ngày 26/9, Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC) vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm của ca bệnh đậu mùa khỉ vừa được phát hiện tại địa bàn.

CDC Đồng Nai cho biết, đây là ca đậu mùa khỉ đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Mặc dù chưa xác định được nguồn lây nhiễm của ca bệnh, đơn vị này cũng đã tiến hành điều tra dịch tễ, lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân (thời gian từ 21 ngày trước khởi phát bệnh đến nay); Đồng thời, phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tỉnh Bình Dương điều tra lịch sử tiếp xúc của trường hợp bệnh nói trên với người thân trong khoảng thời gian từ ngày 17/9 đến nay.

Theo CDC Đồng Nai, trước đó, ngày 17/9, anh L.V.T., (25 tuổi) làm nghề lao động tự do, ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai (tạm trú tại TP HCM), khởi phát bệnh với các triệu chứng như: Sốt, ớn lạnh, vã mồ hôi, ngứa, nổi mụn mủ ở cơ quan sinh dục. Bệnh nhân đến điều trị tại phòng khám tư nhưng không giảm. Đến ngày 22/9, bệnh nhân T., đến khám tại Bệnh viện Da Liễu TP HCM với các triệu chứng nổi hạch bẹn, phát ban dạng mủ tại vùng mặt, niêm mạc miệng, lòng bàn tay, chân.

Nghi ngờ bệnh nhân T., có các dấu hiệu mắc bệnh đậu mùa khỉ, Bệnh viện Da Liễu TP HCM đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân T., dương tính với virus đậu mùa khỉ.

Trao đổi với cơ quan chức năng, bệnh nhân T., khẳng định từ ngày 28/8 đến ngày 17/9, anh không đi nước ngoài hoặc tiếp xúc với người nước ngoài nào.

Cụ thể, ngày 2/9, anh T., về nhà tại ấp Trung Nghĩa, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và có tiếp xúc với 4 người trong gia đình. Tối cùng ngày thì trở lại TP HCM.

Ngày 16/9, anh T., có tiếp xúc với bạn gái là chị N.T.L. (tạm trú tỉnh Bình Dương). Chị L làm nghề lao động tự do, đang có triệu chứng phát ban dạng mụn mủ. Hiện CDC Đồng Nai cũng đã trao đổi với tỉnh Bình Dương để nắm và bám sát thông tin thực hiện các biện pháp hỗ trợ điều tra dịch tễ của người tiếp xúc nhằm có biện pháp khoanh vùng, phòng ngừa lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Chưa xác định được nguồn lây nhiễm ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO