Chính trị

Đồng Nai đặt 5 chỉ tiêu kinh tế quan trọng năm 2024

Nguyên Vũ 15/12/2023 06:52

Ngày 14/12, UBND tỉnh Đồng Nai, tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Đồng Nai đã xác định 5 chỉ tiêu về kinh tế quan trọng cho mục tiêu phát triển trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai nhấn mạnh, đây là Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của UBND tỉnh và các cơ quan hành chính nhà nước trong năm 2024.

“Đối chiếu 60 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2023 của Tỉnh uỷ đề ra có 52 chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó có 9 chỉ tiêu vượt, 8 chỉ tiêu không đạt. Mặc dù 2023 tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức song với quyết tâm chính trị cao, tinh thần đoàn kết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nhìn chung các hoạt động sản xuất kinh doanh duy trì ổn định, doanh thu từ lĩnh vực thương mại dịch vụ và du lịch tăng... Thay mặt Ban thương vụ Tỉnh uỷ, tôi ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các cấp, các ngành, các địa phương đã đạt được trong năm 2023” - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai nói.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Đồng Nai đặt 5 mục têu kinh tế đó là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng 6,5-7,0% so với năm 2023; GRDP bình quân đầu người (giá hiện hành) đạt khoảng 148 triệu đồng/người; Kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 8% so với năm 2023; Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 124.000 tỷ đồng và Tổng thu ngân sách đạt dự toán được giao.

Ông Võ Tấn Đức - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 đã được giao kế hoạch tại Hội nghị này, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp sớm khắc phục những hạn chế, chủ động bám sát công việc, tiếp tục đổi mới, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện đồng bộ các giải pháp trong tổ chức điều hành.

“UBND tỉnh sẽ phấn đấu cao nhất để hoàn thành trách nhiệm được giao, đồng thời đề nghị các cấp đảng, HĐND, Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh tăng cường phối hợp hành động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các lĩnh vực. Ngay sau Hội nghị này, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhà nước sớm cụ thể hoá chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao” - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai đặt 5 chỉ tiêu kinh tế quan trọng năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO