Xã hội

Đồng Nai: Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn

Nguyên Vũ 29/12/2023 14:56

Bên cạnh những kết quả đạt được như GRDP tăng 5,3% so với cùng kỳ, chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân… trong năm 2023, tỉnh Đồng Nai vẫn gặp nhiều khó khăn, một trong số đó là hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Thông tin trên được UBND tỉnh Đồng Nai cung cấp tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, diễn ra sáng 29/12 tại địa phương này.

W_img_8787.jpg
Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì họp báo. Ảnh: Nguyên Vũ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc thiếu hụt đơn hàng, chuỗi cung ứng hàng hóa trên thị trường xã hội chậm, nhất là các ngành sản xuất chủ lực như: dệt, may mặc, sản xuất da và giầy da, hóa chất, sản phẩm điện tử, giường, tủ, bàn ghế ... Sản xuất chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là giá thức ăn tăng cao, bên cạnh đó dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Việc triển khai các thủ tục đầu tư các dự án trong nước gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về các qui định theo Luật. Công tác chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quy hoạch, các chương trình, dự án mặc dù được tập trung thực hiện, tuy nhiên tiến độ và nội dung của việc lập các quy hoạch và chương trình, dự án vẫn chậm so với kế hoạch đã đề ra.

Kết quả thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp so với dự toán. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và số vốn đăng ký mới giảm; số doanh nghiệp giải thể và tạm ngừng kinh doanh tăng. Số dự án thu hút mới của đầu tư trong nước và nước ngoài tăng so với cùng kỳ, tuy nhiên số dự án thu hút mới của 02 khu vực này vẫn tập trung chủ yếu trong các khu công nghiệp, có quy mô dự án và vốn đầu tư tương đối nhỏ; chưa thu hút được dự án lớn do quỹ đất công nghiệp sẵn sàng cho thuê còn hạn chế.

Chủ trì buổi họp báo, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá, trong năm 2023, cơ quan báo chí tại Đồng Nai và các cơ quan báo chí Trung ương đóng tại TP HCM đã có nhiều bài, tuyến bài phản ánh những công trình trọng điểm của Đồng Nai như sân bay Quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… các bài phản ánh kịp thời, thông tin đầy đủ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho tỉnh Đồng Nai.

W_img_8801.jpg
Đại diện Công an tỉnh Đồng Nai trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới An ninh - trật tự. Ảnh: Nguyên Vũ.

Tại buổi họp báo nhiều câu hỏi được phóng viên đưa ra liên quan đến một số vấn đề như: xây dựng thành phố sân bay Long Thành; việc xã hội hóa, công tác tổ chức, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, chương trình chào đón năm mới 2024 của TP Biên Hòa ở công viên Dương Tử Giang; vấn đề phát triển, mua nhà ở xã hội; công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai…

Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Nai Phạm Tấn Linh ghi nhận sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về Đồng Nai trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung tuyên truyền, thông tin chính xác, kịp thời về các kết quả, thành tựu mà tỉnh đã được năm 2023 và những chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO