Đồng Nai: Lợi dụng cơ quan chức năng 'bận chống dịch' để bơm hút cát lậu

Mạnh Thìn 08/10/2021 14:15

Lực lượng chức năng huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai mật phục, bắt quả tang một đối tượng có hành vi bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Chiếc thuyền và số cát đã bị công an huyện Tân Phú tạm giữ. Ảnh: CTV.
Chiếc thuyền và số cát đã bị Công an huyện Tân Phú tạm giữ. Ảnh: CTV.

Nguồn tin của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cho biết, ngày 7/10, Công an huyện Tân Phú đã tiến hành tạm giữ một chiếc thuyền sắt chứa khoảng 20m3 cát, đồng thời triệu tập đối tượng U.N.H. (38 tuổi), ngụ ấp 2, xã Đắc Lua để điều tra, làm rõ việc khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn giáp ranh giữa hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.

Cụ thể, rạng sáng ngày 7/10, lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Tân Phú đã mật phục, tiến hành bắt quả tang một đối tượng cùng chiếc thuyền sắt đang bơm hút cát trên sông Đồng Nai, đoạn thuộc địa bàn ấp 2, xã Đắc Lua, giáp ranh với huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an ghi nhận trong lòng thuyền có khoảng 20 m3 cát. Chủ phương tiện và cũng là người tiến hành khai thác cát tên U.N.H.. Người này không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản và giấy tờ về phương tiện. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc thuyền và số cát nói trên để điều tra làm rõ.

Công an huyện Tân Phú cho biết, gần đây người dân sinh sống gần khu vực nói trên phản ánh việc có một số đối tượng khai thác cát trái phép khiến diện tích đất sản xuất nông nghiệp bên bờ sông thuộc huyện Tân Phú bị sạt lở nghiêm trọng.

Sau khi nằm bắt thông tin, Công an huyện đã tiến hành mật phục và bắt giữ một số đối tượng hút cát trái phép.

Công an huyện Tân Phú cho hay, các đối tượng đã lợi dụng việc cơ quan chức năng tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện hành vi khai thác cát trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Lợi dụng cơ quan chức năng 'bận chống dịch' để bơm hút cát lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO