Giao thông

Đồng Nai: Ngăn ngừa tai nạn giao thông với học sinh

Nguyên Vũ 18/03/2024 12:02

Nạn nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông là các em ở lứa tuổi học sinh, do vậy, việc phổ biến một số nguyên tắc khi tham gia giao thông đường bộ, cách xử lý các tình huống xảy ra khi tham gia giao thông bảo đảm an toàn là rất cần thiết.

78435efb0b09a757fe18.jpg
Tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông ở trường học là một trong những phương pháp kéo giảm tai nạn giao thông liên quan tới học sinh. Ảnh: NV

Tại Đồng Nai, Công an, Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Tỉnh đoàn… đã đề ra nhiều giải pháp để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh, sinh viên như: ra quân thường xuyên tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT); tăng cường kiểm tra các điểm gửi xe trước cổng trường; phối hợp xử lý học sinh đi xe máy phân khối lớn khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe…

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền về ATGT đối với học sinh, sinh viên và giáo viên các trường. Đồng thời, phát nhiều bộ tài liệu tuyên truyền về ATGT, cũng như tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trên toàn tỉnh.

Trung tá Nguyễn Tấn Khanh – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT là chủ trương xuyên suốt của Ban giám đốc Công an tỉnh.

Riêng tại Đội CSGT số 2 năm 2023 đã tổ chức chức tuyên truyền về ATGT tại Trường PTTH Thống Nhất thuộc xã Quang Trung - Thống Nhất - Đồng Nai, cho khoảng 1.000 học sinh. Đồng thời tặng 200 mũ bảo hiểm cho các em học sinh – Trung tá Nguyễn Tấn Khanh cho biết.

eb16a7aff25d5e03074c-c06622fcd5c1d09fa720519224646c62.jpg
Trung tá Nguyễn Tấn Khanh – Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Túc Trưng kết hợp trong một buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông. Ảnh: NV.

Ngày 18/3, Đội CSGT số 2 cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho 840 học sinh cùng 48 cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Trường THCS Túc Trưng (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Đại uý Lê Văn Hiệp – Cán bộ của Đội CSGT số 2 chia sẻ: Những buổi tuyên truyền trực quan tới các em học sinh sẽ cung cấp một lượng lớn thông tin về tình hình giao thông trên địa bàn, về một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nạn nhân là các em ở lứa tuổi học sinh; phổ biến một số nguyên tắc khi tham gia giao thông đường bộ, cách xử lý các tình huống xảy ra khi tham gia giao thông bảo đảm an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với những người vi phạm… Qua đó, giúp các em học sinh nắm được những nguyên tắc cơ bản để tham gia giao thông an toàn.

633803835671fa2fa360.jpg
Cán bộ CSGT tuyên truyền trực quan tới các em học sinh. Ảnh: NV.

Ở góc độ giáo viên, chia sẻ với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Hồ Trung Cảnh – Hiệu trưởng Trường THCS Túc Trưng cho rằng: Mặc dù việc tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT được nhà trường thực hiện định kỳ hàng tuần. Tuy vậy những buổi có lực lượng CSGT về tuyên truyền trực quan mang đến sự chuẩn mực và có giá trị hơn.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THCS Túc Trưng: Hiện có rất nhiều trường hợp phụ huynh chở con em đến trường còn chủ quan, lơ là trong đảm bảo ATGT đặc biệt là vấn nạn không đội nón bảo hiểm. Về phía nhà trường cũng tổ chức đội cờ đỏ ghi nhận những trường hợp đó và có ý kiến với phụ huynh, tuy vậy phụ huynh thường có xu hướng phản ứng lại, không chấp hành. Khi có lực lượng CSGT thì hiệu quả chấp hành ATGT của phụ huynh học sinh trở nên tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Ngăn ngừa tai nạn giao thông với học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO