Giao thông

Đồng Nai: Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên Quốc lộ 20 ngày 30 Tết

Nguyên Vũ 09/02/2024 20:31

Chỉ trong một ca trực, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện 32 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Ngày 9/2 (30 Tết), Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai ra quân triển khai đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để xử lý các hành vi vi phạm về ma túy và nồng đồ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 20.

W_14c2ed90313f9b61c22e.jpg
Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai lập biên bản một trường hợp vi phạm. Ảnh: NV.

Tại điểm kiểm tra ma túy và nồng đồ cồn ở Km11, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) thuộc Quốc lộ 20, chỉ trong ca trực ban từ 15 giờ tới 18 giờ, Tổ công tác của Đội CSGT số 2 đã phát hiện 32 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm. Trong đó, đa số người tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn. Đối với các trường hợp vi phạm này, Tổ công tác của Đội CSGT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện.

W_2e5592524efde4a3bdec.jpg
Đội CSGT số 2 chia làm 6 tổ công tác và trực chiến 24/24 giờ, không nghỉ Tết. Ảnh: NV.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đại Đoàn kết, Trung tá Nguyễn Tấn Khanh – Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết, tuyến quốc Lộ 20 chạy qua địa bàn 3 huyện Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú đi qua nhiều địa bàn dân cư, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông. Do vậy, Đội triển khai cao điểm xử lý theo chuyên đề, kế hoạch, hoặc tổng kiểm soát các phương tiện giao thông, đặc biệt là chuyên đề về nồng độ cồn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Tấn Khanh, trong đợt cao điểm này, Đội CSGT số 2 chia làm 6 tổ công tác và trực chiến 24/24 giờ, không nghỉ Tết, để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông, cũng như điều tiết giao thông tại các vị trí thường xảy ra tình trạng ùn tắc, đông phương tiện giao thông qua lại, đảm bảo cho người dân đón Tết vui tươi an toàn.

“Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, việc xử lý chuyên đề về nồng độ cồn là liên tục, không có ngày nghỉ và không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tuy vậy, trong đợt ra quân kiểm tra về nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở người dân trước đó, nhưng tình trạng vi phạm về nồng độ cồn trên Quốc lộ 20 vẫn cao so với cùng kỳ năm ngoái”, Trung tá Nguyễn Tấn Khanh đánh giá.

Đội CSGT số 2 khuyến nghị người dân khi tham gia giao thông phải nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không lái xe khi đã uống rượu bia, an toàn cho mình, cho người tham gia giao thông khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên Quốc lộ 20 ngày 30 Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO