Xã hội

Đồng Nai quyết liệt đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm mới 2024

Nguyên Vũ 02/01/2024 22:28

UBND tỉnh Đồng Nai quyết tâm giải ngân vốn đầu tư công và các công trình, dự án trọng điểm, xem đây là một trong các nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành trong năm 2024.

Ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trọng tâm và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, trong số 31 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của năm 2023, có 8 chỉ tiêu không đạt, trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng như: tốc độ tăng trưởng GRDP; kim ngạch xuất khẩu; tổng thu ngân sách…

W_ee8ff4bd9fe334bd6df2.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại hội nghị.

Tỷ lệ giải ngân các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh năm 2023 dự kiến chỉ đạt 90% kế hoạch vốn, không đạt yêu cầu. Sang năm 2024, UBND tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch vốn.

Cũng theo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh là một trong các nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành...

Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Hồ Thanh Sơn cũng nhấn mạnh thêm, năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cả nhiệm kỳ 2020-2025. Do đó, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy giải ngân đầu tư công năm 2024.

Tại hội nghị, 32 đơn vị, chủ đầu tư và các địa phương trong tỉnh cũng đã ký kết giao ước thi đua giải ngân vốn đầu tư công và thu ngân sách năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai quyết liệt đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm mới 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO