Đồng Nai: Triệt phá một tụ điểm đá gà lúc giữa trưa

Mạnh Thìn 12/12/2022 11:33

Ngày 12/12, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang lập hồ sơ điều tra liên quan nhóm đối tượng tổ chức đá gà ăn tiền tại phường Hóa An.

Trước đó, trưa ngày 10/12, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa phối hợp với Công an phường Hóa An bất ngờ đột kích kiểm tra và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thế Lâm (56 tuổi) ngụ tại địa phương đang tổ chức cho nhiều người tham gia đá gà ăn tiền tại một bãi đất trống vắng người qua lại thuộc khu phố An Hòa. Tại hiện trường, lực lượng công an khống chế và đưa 21 người liên quan về làm việc; thu giữ 2 con gà đá, 2 cặp cựa gà, 1 chiếc cân loại 5 kg cùng các tang vật liên quan.

Các đối tượng tham gia tụ điểm đá gà và các tang vật liên quan. Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan công an đã sàng lọc và xác định có 15 người trực tiếp tham gia đánh bạc bằng hình thức đá gà nên đã ra quyết định tạm giữ hình sự; những người còn lại tiếp tục điều tra, xác minh.

Công an TP Biên Hòa cho biết, tụ điểm này mới hoạt động, chủ yếu tổ chức vào buổi trưa và được chia thành 2 nhóm để cá cược. Mỗi nhóm chọn một con gà và đặt cược theo thỏa thuận thắng - thua. Sau khi thống nhất số tiền đặt cược và tỷ lệ thắng - thua, một tài gà (trọng tài) sẽ cho thả gà ra đá. Kết thúc mỗi trận đá, tài gà có nhiệm vụ thu tiền từ bên thua để trả cho bên thắng và lấy tiền xâu (tiền cho chủ sới tổ chức) 5% trên tổng số tiền thắng cuộc.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Triệt phá một tụ điểm đá gà lúc giữa trưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO