Xã hội

Đồng Tháp: Hoa, kiểng Sa Đéc mang lại hơn 6.000 tỉ đồng

Thanh Tiến 31/12/2023 15:53

Hoa, kiểng Sa Đéc không chỉ là thương hiệu của một ngành hàng chủ lực trong nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp với giá trị hơn 6.000 tỉ đồng, mà trở thành những tên gọi có tính biểu tượng cao, khẳng định giá trị, truyền thống, chất lượng, nét đặc sắc riêng có của vùng đất này.

d22c8a05-66ba-4aed-9eb6-34d038ea171a.jpeg
Lễ Khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc diễn ra tại Quảng trường TP Sa Đéc.

Festival Hoa, kiểng Sa Đéc lần thứ I, năm 2023, với chủ đề "Tình đất- Tình hoa" khai mạc tối 31/12, là dịp để Đồng Tháp giới thiệu một cách đầy đủ, toàn diện hơn với bạn bè xa gần về tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp độc đáo của hoa kiểng Sa Đéc.

Trong khuôn khổ Festival, đang diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đặc sắc như: Không gian sắp đặt hoa kiểng nghệ thuật; trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; phiên chợ hoa kiểng, không gian triển lãm ảnh "Sa Đéc xưa và nay"; trưng bày, triển lãm sinh vật cảnh; trang trí hoa đăng; các chương trình nghệ thuật đường phố, chương trình tái hiện Lễ Tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc,… làm nức lòng du khách trong những ngày diễn ra Festival.

008.jpg
Lễ khai mạc thu hút rất đông người dân và du khách.
007.jpg
Người dân và du khách ngồi kín khu vực diễn ra lễ khai mạc.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong cho biết, TP Sa Đéc là thủ phủ hoa lâu đời của ĐBSCL một trong những vùng canh tác hoa, kiểng lớn của Việt Nam.

“Hoa Sa Đéc, kiểng Sa Đéc giờ đây không chỉ là thương hiệu của một ngành hàng chủ lực trong nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp với giá trị hơn 6.000 tỉ đồng, mà đã trở thành những tên gọi có tính biểu tượng cao, khẳng định giá trị, truyền thống, chất lượng, nét đặc sắc riêng có của vùng đất này. Từ một làng hoa khiêm tốn, nay đã mang hình hài, dáng vóc của một thành phố hoa; từ số lượng giống hạn chế và cung ứng sản phẩm trong phạm vi một tỉnh, một vùng, giờ đã có diện tích trồng hơn 3.000ha với hơn 2.000 giống hoa, kiểng, cung ứng hơn 12 triệu sản phẩm hàng năm.

Hoa, kiểng Sa Đéc hiện diện ở tất cả các tỉnh thành Việt nam, và đã bắt đầu hành trình vươn xa ra thị trường quốc tế. Sa Đéc cũng đã trở thành điểm đến thân quen để hàng triệu lượt du khách mỗi năm lựa chọn đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm, hoà mình vào không gian xanh mát, đầy màu sắc của cây, lá và hoa.

Người nông dân trồng hoa kiểng Sa Đéc đang nỗ lực từng ngày, nhạy bén, năng động, sáng tạo để giữ lửa cho nghề, truyền nghề và phát triển, lan xa”, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong phát biểu.

4ada1200-5d34-4869-a92a-bc977482ff0e.jpeg
Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong phát biểu.

Cũng theo Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong, Festival lần này được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế ngành hàng hoa, kiểng, đưa sản phẩm hoa - kiểng Sa Đéc vươn xa và lên một tầm cao mới.

007(1).jpg
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ khai mạc.
550b6cd7-f7f8-4a9a-94b7-6a83a2eecb11.jpeg

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Hoa, kiểng Sa Đéc mang lại hơn 6.000 tỉ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO