Đồng Tháp: Thực trạng và tiềm năng du lịch nông nghiệp

TUỆ YÊN 28/04/2023 19:48

Nền nông nghiệp phong phú với nhiều sản vật nổi tiếng, các giá trị về lịch sử, văn hóa bản địa, ẩm thực đặc trưng, ... là những lợi thế để Đồng Tháp phát triển loại hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp.

Chiều ngày 28/4, trong khuôn khổ Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thảo kết nối phát triển du lịch với chủ đề “Nâng tầm vị thế phát triển du lịch nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp”.

Hội thảo có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan cùng với sự tham dự của những chuyên gia hàng đầu về du lịch, ẩm thực và các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trong tỉnh.

Ngoài ra, tiếp tục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho cộng đồng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tăng cường công tác quảng bá xúc tiến và thu hút nhà đầu tư chiến lược đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Tổ chức cho các hộ du lịch cộng đồng đi tham quan thực tế mô hình phát triển nông nghiệp bền vững tại một số địa phương trong nước để giúp người dân có thêm kiến thức, trải nghiệm và quyết tâm làm du lịch nông nghiệp, nông thôn, …

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan mong muốn: Trong thời gian tới, các chuyên gia, các công ty du lịch lũ hành hãy cùng nhau thí điểm một mô hình, sớm nhân rộng đến các tỉnh, thành lân cận khác.

Nhằm thực hiện liên kết hợp tác xây dựng Đồng Tháp trở thành điểm đến xanh điển hình về các loại du lịch đặc thù: Du lịch nông nghiệp, văn hoá và ẩm thực. Sở VHTT & DL và Công ty TNHH Liên kết Thương mại toàn cầu thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác giai đoạn 2023; Hội ngành Sen tỉnh Đồng Tháp phối hợp với tổ chức nghiên cứu xây dựng đê án quảng bá giới thiệu ẩm thực Sen Đồng Tháp, nâng cao giá trị của Sen Đồng Tháp đối với thị trường trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Thực trạng và tiềm năng du lịch nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO