Đồng tình nhưng vẫn băn khoăn

Nguyễn Chung (ghi) 08/03/2016 06:15

Tại cuộc tiếp xúc ngày 7/3, bà con ngư dân Sầm Sơn đồng tình, hoan nghênh kết luận của  ông Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến, tuy vẫn còn chút ít băn khoăn. Chúng tôi ghi nhận ý kiến của một số bà con.

Đồng tình nhưng vẫn băn khoăn

Ông Vũ Như Kính.

Ông Vũ Như Kính, thôn Hồng Thắng, xã Quảng Cư: Giữ lại nghề biển, góp phần an dân

Với người dân Sầm Sơn chúng tôi, nghề biển không đơn thuần chì là một nghề để mưu sinh mà còn là sự gắn bó máu thịt. Đời ông cha, đến đời chúng tôi và con cháu đều bám biển. Chính vì vậy, đề nghị tỉnh lưu ý giành lại cho chúng tôi từ 500 - 1.000m chiều dài bờ biển là có cái lý của nó.

Chúng tôi rất vui khi nghe ông Bí thư Tỉnh ủy kết luận như vậy. Điều này không chỉ giúp người dân giữ lại nghề tổ truyền mà còn góp phần an dân, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh. Chứ nói thực, di dời rồi rồi, gạo hỗ trợ ăn hết rồi, dân biển chúng tôi biết xoay sở ra sao?!

Đồng tình nhưng vẫn băn khoăn - 1

Ông Cao Sỹ Hải.

Ông Cao Sỹ Hải, khu 4 Trung Sơn: Cầu thị, lắng nghe dân để có kết luận đúng

Trước tiên, người dân chúng tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cá nhân tôi rất hoan nghênh tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lắng nghe ý kiến của người dân của ông Bí thư Tỉnh ủy nói riêng và của lãnh đạo tỉnh nói chung.

Bởi có lắng nghe, có chia sẻ thì mới có thể đưa ra những kết luận như vậy. Tuy nhiên, cũng như nhiều người dân khác, tôi cũng rất băn khoăn trước chính sách hỗ trợ không rõ ràng như trong kết luận. Bởi lẽ, nếu cứ theo kết luận thì, ai nhận tiền cứ nhận, ai ra khơi cứ ra khơi. Ở đây sẽ nảy sinh nhiều vấn đề tiêu cực.

Ví dụ như: Ban đầu tôi cứ đồng ý ký vào cam kết di dời, chuyển đổi nghề để nhận tiền hỗ trợ, đền bù. Ít lâu sau, tôi lại sắm mảng, đi lộng bình thường với lý do nghề mới không phù hợp. Vậy có công bằng với những bà con ngư dân đang đi mưu cầu những điều chân chính. Và tỉnh sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?!

Đồng tình nhưng vẫn băn khoăn - 2

Ông Nguyễn Hữu Tỵ.

Ông Nguyễn Hữu Tỵ - phường Trung Sơn: Mong bến thuyền có thể trở thành sản phẩm du lịch

Hôm nay chúng tôi rất vui vì người đứng đầu một tỉnh đã đến đối thoại, trực tiếp lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con. Cách giải quyết như kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến có thể xem là tối ưu trong lúc này. Nhưng cũng như nhiều bà con khác tôi vẫn không tránh khỏi những băn khoăn.

Việc quy hoạch lại Sầm Sơn là điều cần thiết và không thể tránh khỏi, nên việc có phải di dời các bền thuyền trong tương lai hay không, vẫn là một câu hỏi lớn với bà con.Chúng tôi vẫn mong muốn, các bền thuyền trong tương lai có thể trở thành một sản phẩm du lịch của Sầm Sơn. Nếu làm được điều này, tôi nghĩ, chúng ta vừa giải quyết được bài toán mưu sinh của người dân lại vừa có môi trường, không gian du lịch.

Đồng tình nhưng vẫn băn khoăn - 3

Bà Lê Thị Huệ.

Bà Lê Thị Huệ, phường Trung Sơn: Cần thời gian để chuyển đổi nghề

Tôi rất hoan nghênh và vui mừng trước quyết định của ông Bí thư Tỉnh ủy. Những lo lắng trước các tin đồn thất thiệt nhiều ngày qua đã thực sự được giải tỏa sau buổi đối thoại hôm nay. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương cải tạo nâng cấp bãi biển Sầm Sơn sao cho xứng tầm vóc vốn có.

Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng như nhiều người dân khác rất cần có thời gian để có thể chuẩn bị cho một cuộc chuyển đổi khác. Người dân không mong muốn gì hơn là được phát triển kinh tế một cách hài hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng tình nhưng vẫn băn khoăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO