'Đột nhập' kho sách, phát hiện hơn 4 vạn cuốn sách nghi lậu

Xuân Ngọc 08/01/2021 17:04

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có khoảng 50 đầu sách các loại với số lượng ước tính khoảng hơn 40.000 cuốn.

Lực lượng chức đang tiến hành kiểm tra

Ngày 8/1, Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó trưởng phòng Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) Công an TP Hà Nội cho biết, PA03 vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn xuất bản phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn (Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội), PA03 Công an TP Hà Nội đã tổ chức trinh sát phát hiện, đến khoảng 14h, ngày 8/1/2021 đã phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất tại nhà bà Nguyễn Thị Khoái (50 tuổi, trú tại số 3, ngõ 89, đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội) và phát hiện số lượng lớn xuất bản phẩm, ngoài ra lực lượng chức năng phát hiện thêm 1 kho chứa sách cũng nằm trong ngõ 89 đường Ngô Thì Sỹ.

Hàng trăm thùng cát tông chứa sách không rõ nguồn gốc
Bà Nguyễn Thị Khoái (bìa phải) không xuát trình được hóa đơn chứng từ khi lực lượng chức năng kiểm tra

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cả 2 địa điểm trên đã phát hiện có khoảng 400 thùng carton chứa sách các loại. Trong đó có khoảng 50 đầu sách với số lượng ước tính khoảng 40.000 cuốn với nhiều thể loại, nội dung như sách viết về kỹ năng sống, sống đẹp, sách kinh doanh…

Tại thời điểm kiểm tra bà Khoái không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Theo Thượng tá Ngô Xuân Hải, “trước mắt, cơ quan chức năng sẽ tiến hành niêm phong tạm giữ số sách trên, sau đó sẽ lấy sách mẫu để xác minh với các nhà xuất bản, các nhà máy in và các cơ sở liên kết xuất bản sách, nếu có kết luận là không phải sách của các đơn vị đó xuất bản thì cơ quan chức năng kết luận đó là sách lậu. Lúc đó sẽ tiến hành thu giữ và xử lý theo quy định pháp luật”.

Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đột nhập' kho sách, phát hiện hơn 4 vạn cuốn sách nghi lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO