ĐT nữ Australia lần đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup

PV (Tổng hợp) 12/08/2023 19:14

ĐT nữ Australia đã giành thắng lợi với tỷ số 7-6 trên chấm luân lưu để làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup, sau khi hòa ĐT nữ Pháp 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

Trận đấu diễn ra kịch tính. Ảnh: Reuters.

Cuộc đọ sức giữa ĐT nữ Australia (hạng 10 thế giới) và ĐT nữ Pháp (hạng 5 thế giới) diễn ra với cục diện cực kỳ gay cấn. ĐT nữ Australia có lợi thế sân nhà, trong khi ĐT nữ Pháp có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo Dân Trí, sau 120 phút thi đấu của hiệp chính và hiệp phụ hòa nhau không bàn thắng, Australia phải chờ đến lượt sút luân lưu thứ 10 mới có thể đánh bại tuyển nữ Pháp để giành vé vào bán kết World Cup 2023.

Loạt sút luân lưu để phân định đội thắng thua trong trận tứ kết giữa nước đồng chủ nhà Australia với tuyển nữ Pháp được xem là màn đấu súng kịch tính nhưng cũng hấp dẫn nhất lịch sử của các kỳ World Cup nữ từ trước đến nay.

Tuyển nữ Australia có tới 3 lần đá hỏng phạt đền trong 10 lượt sút của mình, nhưng trong một ngày may mắn hơn, đội chủ nhà vẫn giành vé vào bán kết khi tuyển nữ Pháp thực hiện không thành công 4 quả trong tổng số 10 lượt sút luân lưu của mình.

Tuyển nữ Australia ăn mừng cuồng nhiệt sau khi đánh bại Pháp. Ảnh: Getty.

Trong trận đấu này, tuyển nữ Pháp khởi đầu mạnh mẽ và liên tục khuấy đảo khung thành của Australia. Ngay phút thứ 8, tiền đạo Kadidiatou Diani có bóng trong vòng cấm và dứt điểm căng như kẻ chỉ, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 3 phút sau, tuyển nữ Pháp lại bỏ lỡ một cơ hội mở tỷ số...

Sau 30 phút đầu của hiệp một bị dồn ép, tuyển nữ Australia đã dần lấy lại thế trận và có nhiều pha tổ chức đá phản công nhanh rất hiệu quả.

Lakrar bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ khoảng cách chỉ 3m ở phút 11 của trận đấu (Ảnh: Getty).
Lakrar bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ khoảng cách chỉ 3m ở phút 11 của trận đấu. Ảnh: Getty.

Ở phút 40, đến lượt tuyển nữ Australia bỏ qua cơ hội mở tỷ số mười mươi. Trong tình huống phản công nhanh bên cánh trái tưởng như không có gì nguy hiểm của tuyển nữ Australia, thủ môn tuyển nữ Pháp là Magnin và hậu vệ Karchaoui phối hợp không tốt, để Raso chuyền cho Fowler dứt điểm vào gôn trống nhưng rất may hậu vệ De Almeida đã kịp lao về cứu thua ngay trước vạch vôi. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Australia khiến khung thành tuyển nữ Pháp chao đảo với nhiều pha tổ chức tấn công. Phút 60, tiền đạo Fowler lại có bóng trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm cực mạnh nhưng phản xạ xuất sắc của thủ môn tuyển nữ Pháp đã cứu thua cho đội nhà.

Tuyển nữ Australia trải qua một trận đấu vô cùng căng thẳng trước tuyển nữ Pháp (Ảnh: Getty).
Tuyển nữ Australia trải qua một trận đấu vô cùng căng thẳng trước tuyển nữ Pháp. Ảnh: Getty.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều bất lực trong việc làm rung mành lưới của đối thủ buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, tưởng như tuyển nữ Pháp đã có bàn thắng ở phút 100 nhưng trọng tài lại cho rằng đã có tình huống phạm lỗi của Wendy Renard với hậu vệ của Australia nên bàn thắng không được công nhận. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của thời gian hiệp phụ, khi cả hai đội không tạo ra được cơ hội nào đáng kể trong thời gian còn lại.

Trôi qua 120 phút thi đấu, không có bàn thắng nào được ghi và hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Trước khi khép lại 2 hiệp phụ, tuyển Pháp đã có sự thay người chiến thuật khi tung thủ môn Solene Durand vào sân.

Trên chấm 11 m, Selma Bacha thực hiện lượt sút đầu tiên nhưng không thành công giúp chủ nhà Australia dẫn trước 1-0. Trong lượt sút thứ 2, tuyển Pháp thành công nhưng cú sút của Stephanie Catley đã bị thủ môn dự bị của tuyển Pháp cản phá đưa tỷ số cân bằng 1-1.

Sau 4 lượt sút, cả hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3. Ở lượt sút sau đó, Eve Perisset (Pháp) và thủ môn Mackenzie Arnold đều không thành công. Trước lượt sút thứ 9, tỷ số đang là 6-6, tuyển Pháp có hai lần sút liên tiếp sau khi thủ môn Australia phạm lỗi nhưng Kenza Dali đều không thể ghi bàn, nhưng may mắn cả tuyển thủ Australia Clare Hunt cũng làm điều tương tự.

Niềm vui của các cầu thủ tuyển nữ Australia khi giành vé vào bán kết World Cup nữ 2023 (Ảnh: Getty).
Niềm vui của các cầu thủ tuyển nữ Australia khi giành vé vào bán kết World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty.

Mãi đến lượt sút thứ 10 trận đấu mới có kết quả cuối cùng, Vicki Becho đưa bóng ra ngoài trên chấm 11 m khiến tuyển Pháp thất bại 6-7 sau khi Cortnee Vine (Australia) thành công trong lượt sút của mình.

Với chiến thắng trước Pháp, tuyển Australia giành quyền vào bán kết và lập nên lịch sử với lần đầu tiên vào vào đến vòng đấu này. Đối thủ của chủ nhà Australia sẽ được xác định sau trận đấu của tuyển Colombia và Anh diễn ra tối 12/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐT nữ Australia lần đầu tiên giành vé vào bán kết World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO