ĐT nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu mới sau ASIAD 19

G.Bảo 02/10/2023 07:27

Theo tin từ Liên đoàn bóng đâ Việt Nam, chiều tối qua (1/10), ĐT nữ Việt Nam đã về nước, kết thúc hành trình tại ASIAD 19. Dù phải dừng chân tại vòng bảng nhưng giải đấu này là kinh nghiệm quốc tế quan trọng cho các cầu thủ trẻ học hỏi, hướng đến các mục tiêu sắp tới.

Các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam về nước. Ảnh: VFF.

Tại vòng bảng ASIAD 19, ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng D với ĐT nữ Nepal, Bangladesh và Nhật Bản. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung dừng bước với 6 điểm sau 3 trận đấu.

Chia sẻ sau giải đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Giải đầu lần này các cầu thủ chưa đạt được phong độ tốt nhất và vẫn còn những thiếu sót. Tuy nhiên, qua những trận đấu như thế này, các cầu thủ sẽ rút ra được nhiều bài học để trưởng thành hơn”.

Tiền vệ sinh năm 2000 Nguyễn Thị Trúc Hương chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự giải đấu lớn ở cấp độ châu lục cùng đội tuyển. Trước khi bước vào thi đấu, tôi cũng rất lo lắng, sợ bản thân không thể hoàn thành được yêu cầu của Ban huấn luyện đưa ra. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu trận đấu, tôi cũng không nghĩ nhiều nữa mà chỉ cảm thấy lúc đó mình cần tập trung đá hết khả năng”.

“Sau giải đấu này, tôi cũng rút ra được nhiều bài học từ các đội bạn cũng như các chị lớn. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng trau dồi nhiều hơn nữa, khắc phục những điểm yếu của bản thân”, Trúc Hương nói thêm.

Ảnh: VFF.

Ở vòng bảng lần này, ĐT nữ Vỉệt Nam thi đấu ba trận với 2 chiến thắng trước ĐT nữ Nepal và ĐT nữ Bangladesh. Tại trận đấu cuối cùng, trước đối thủ mạnh là ĐT nữ Nhật Bản, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã phải chấp nhận kết quả thua với tỷ số 0-7. Tuy nhiên, việc thi đấu tại đấu trường lớn của khu vực với các đối thủ chất lượng sẽ là kinh nghiệm thực tiễn cần thiết để các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn, sẵn sàng tiếp bước các đàn chị trong tương lai.

8 đội bóng xuất sắc giành quyền vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 19 gồm 5 đội đầu bảng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Triều Tiên, Trung Quốc và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Philippines, Thái Lan, Uzbekistan.

Hành trình trở về Việt Nam của ĐT nữ Việt Nam gồm 2 chặng, kéo dài gần 8 tiếng với một điểm quá cảnh tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Ảnh: VFF.

Sau khi trở về, các vận động viên sẽ có quãng nghỉ gần 1 tuần trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho chiến dịch mới tại Vòng loại 2 Olympic Paris 2024. Tại vòng loại này, ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng C cùng các đội bóng Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu 3 trận từ 25/10 đến 1/11/2023 tại Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐT nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu mới sau ASIAD 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO