ĐT nữ Việt Nam luyện tập, bổ sung dinh dưỡng hướng tới World Cup 2023

T.Linh 29/06/2023 16:34

Theo cập nhật tin tức từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ngày 29/6, đội tuyển nữ Việt Nam trở lại tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2023 sau khi về nước từ chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan.

HLV Mai Đức Chung khẳng định bên cạnh việc tập luyện, rèn luyện trên sân thì chế độ ăn uống và sử dụng thực phẩm dinh dưỡng hợp lý giúp cho các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tăng cường thêm về thể lực, thể trạng để tự tin hướng tới World Cup 2023.

Ảnh: VFF.

ĐT nữ Việt Nam đang ở trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi hướng tới VCK World Cup nữ 2023. Trong thời gian từ nay đến 6/7, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rèn quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), với mục tiêu tăng cường tối đa về mặt thể lực, sức bền trước khi rút gọn danh sách từ 28 xuống 23 cầu thủ sang New Zealand thi đấu World Cup.

Chia sẻ về quá trình tập huấn ở châu Âu cũng như ở giai đoạn rèn luyện tại Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Với sự quan tâm của LĐBĐVN, qua ở đợt tập huấn châu Âu, ĐT nữ Việt Nam đã đạt được thể lực rất tốt, sung sức. Quả thực, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp cầu thủ đảm bảo thể lực, thể trạng cho việc tập luyện và thể lực. Về phân bổ thể lực hướng tới World Cup 2023, chúng tôi đã thực hiện điều này từ tập huấn bên Đức.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

Đặc biệt ở trận đấu với ĐT Đức, thể lực của các cầu thủ rất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Hình ảnh tiêu biểu nhất chính là Thanh Nhã. Dù thi đấu cho đến phút cuối cùng nhưng bạn ấy vẫn chạy rất nhanh. Trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp. Từ những điều này có thể thấy rằng, thể lực của ĐT nữ Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều. Thậm chí sau trận đấu với ĐT nữ Đức thì ngay buổi chiều hôm sau, chúng tôi vẫn tiếp tục tập luyện tốc độ và duy trì sức bền… trước khi về nước. Đến bây giờ khi trở lại Việt Nam, đội vẫn tiếp tục thực hiện những giáo án này để đảm bảo yếu tố thể lực cho World Cup sắp tới, khi Việt Nam chạm trán với những đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha”.

Về việc tăng sức bền cho cầu thủ, HLV Mai Đức Chung cho hay: Chúng ta phải có phương án tập luyện tốt nhất, phân bổ thời gian rèn luyện sao cho khoa học. Bóng đá nữ không phải ngày nào cũng tập luyện liên tục. Chúng tôi phải tính toán hợp lý khi nào tập, khi nào thi đấu, khi nào nghỉ. Ngoài ra, đội vừa tập luyện chuyên môn, vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ. Bản thân các cầu thủ cũng cần phải giữ gìn sức khỏe trong những điều kiện thời tiết khác nhau, giờ giấc sinh hoạt phù hợp. Ngoài ra, đội cũng tăng cường uống vitamin, B12, thực phẩm dinh dưỡng sao cho đảm bảo thể lực mà không ảnh hưởng đến vấn đề doping trong thể thao...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐT nữ Việt Nam luyện tập, bổ sung dinh dưỡng hướng tới World Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO