ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng 'đấu' đội mạnh nhất thế giới

G.Bảo 19/07/2023 17:44

Theo cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ngày 19/7 (giờ địa phương), ĐT nữ Việt Nam tiếp tục tập luyện tại New Zealand, chuẩn bị cho trận ra mắt gặp ĐT nữ Mỹ vào ngày 22/7 tới. Đây cũng là trận mở màn của bảng E, thuộc khuôn khổ VCK World Cup nữ 2023.

Ảnh: VFF.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam trước trận đấu được dự báo là rất khó khăn sắp tới - thi đấu với ĐT nữ Mỹ, đội tuyển mạnh nhất thế giới và đang sở hữu 4 chức vô địch World Cup, hậu vệ Lê Thị Diễm My cho biết: Trong những buổi tập gần đây, HLV Mai Đức Chung bắt đầu giảm khối lượng, đề cao sự thanh thoát trong di chuyển và linh hoạt khi chơi bóng. Với chúng tôi, đây là lần đầu tiên các cầu thủ được góp mặt ở một giải đấu lớn như World Cup. Việc đối mặt với ĐT nữ Mỹ cực kỳ khó khăn nhưng đó cũng là cơ hội lớn để toàn đội được gặp một đại diện xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi sẽ tự tin, thi đấu hết mình để có màn trình diễn thật tốt trước ĐT nữ Mỹ. Chúng tôi xác định không được phép thua về tinh thần, ý chí…

Ảnh: VFF.

Hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam cũng đang được HLV Mai Đức Chung tính toán về nhân sự với những phương án phù hợp với từng đối thủ. Các cầu thủ như Diễm My, Thu Thương, Thuý Nga hay Chương Thị Kiều được Ban huấn luyện lưu ý và truyền đạt nhiều kinh nghiệm khi đối đầu các đối thủ mạnh. Vấn đề sức khỏe của các cầu thủ cũng được HLV Mai Đức Chung và các cộng sự cân nhắc để có quyết định về việc sử dụng hay thay thế nhân sự trong các trận đấu sắp tới. Đối với trường hợp của Chương Thị Kiều, mặc dù cầu thủ này đang có sự hồi phục tích cực nhưng Ban huấn luyện sẽ vẫn cân nhắc và có các phương án sử dụng trong các tình huống phù hợp.

Ảnh: VFF.

Về lối chơi, Diễm My cho biết: HLV Mai Đức Chung đã tập trung nhiều về khâu phòng ngự. Đội học cách chống bóng bỏng, chọc khe từ đối phương và hỗ trợ nhau bọc lót. Các cầu thủ phòng ngự chúng tôi cũng đã thường trao đổi với nhau trong thời gian qua và biết tiền đạo đối phương cao to, chơi rắn. Chúng tôi động viên nhau kèm chặt, áp sát quyết liệt, cố gắng phán đoán tình huống thật tốt.

Ảnh: VFF.

ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với đương kim vô địch ĐT nữ Mỹ lúc 13h (giờ địa phương) ngày 22/7 trên SVĐ Eden Park (Auckland, New Zealand).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng 'đấu' đội mạnh nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO