Thể thao

ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia (21h30 ngày 19/1): Trận “chung kết bảng” được chờ đợi

Hoàng Nam 19/01/2024 07:48

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Indonesia là 1 trong 5 trận đáng được chờ đợi nhất của vòng bảng AFC Asian Cup 2023.

anhbaiduoi.jpg
Tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu với tuyển Indonesia. Ảnh: VPF.

Đều nhận thất bại ở trận ra quân, cả Việt Nam lẫn Indonesia không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng nếu muốn còn cơ hội đi tiếp. Nếu mỗi bảng đấu ở Asian Cup 2023 chỉ có 2 đội giành quyền đi tiếp thì chắc hẳn, cuộc đọ sức giữa Indonesia và Việt Nam chỉ có ý nghĩa danh dự bởi Iraq và Nhật Bản thể hiện trình độ quá vượt trội. Khi ấy, cả 2 đội có thể chia điểm trong sự hữu hảo để tránh cảnh trắng tay một khi rời giải sớm. Nhưng Asian Cup có dành suất cho đội đứng thứ ba đi tiếp. Nghĩa là nếu đứng thứ ba sau vòng bảng, ĐT Việt Nam hoặc ĐT Indonesia sẽ có hy vọng để tiến bước vào vòng trong. Một trận hòa sẽ là thất vọng cho cả 2 đội bởi khi đó họ sẽ buộc phải chiến thắng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng trước những ứng viên được đánh giá mạnh nhất bảng.

Chiến thắng là điều cả 2 đội hướng đến. Vì thế, những gì tinh túy nhất sẽ được HLV Troussier và HLV Shin Tae Yong dồn hết cho trận đấu này. Indonesia bước vào trận đấu quan trọng với nhiều thông tin không vui về lực lượng khi trung vệ Rizky Ridho dính chấn thương gân kheo trong trận gặp Iraq và khó kịp bình phục. Với ĐT Việt Nam, họ cần phải rũ bỏ sạch những lời khen ngợi sau trận “thua được” trước Nhật Bản để bước vào cuộc chiến này với một tâm thế “sinh tử”, tôn trọng đối thủ cao nhất.

Ngay sau những lời khen ngợi, HLV Troussier đã kéo học trò trở lại trạng thái cân bằng. Ông quá hiểu mọi thứ chỉ mới bắt đầu, hành trình còn chông gai. Cần phải thực tế thừa nhận, cho dù có để lại nhiều ấn tượng ở trận đấu với Nhật Bản nhưng tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào. Muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp, buộc phải thắng Indonesia.

HLV Troussier đang cố gắng đảm bảo lực lượng tối ưu nhất cho đội tuyển Việt Nam. Việc không đóng khung một đội hình cho tất cả các trận đấu đặt ra cho các cầu thủ, cả mới và cũ phải nỗ lực để có được các vị trí trong đội hình ra sân đá chính. Quang Hải, Tấn Tài, Văn Toàn, Duy Mạnh hay cả những nhân tố nổi bật vừa qua như Đình Bắc, Tuấn Hải, Hùng Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh… đều phải ở trạng thái sẵn sàng cả về tinh thần, thể lực và chuyên môn.

Trong buổi tập mới nhất của đội tuyển, HLV Troussier rèn học trò với nhiều bài tập phòng ngự. Trước khi nghĩ về chiến thắng, đội tuyển Việt Nam cần đảm bảo không thủng lưới trước đội tuyển Indonesia. Ông Troussier đặc biệt lưu tâm đến những pha ném biên của đội bóng xứ vạn đảo. Hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng cho biết, tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia. Toàn đội sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất đấu pháp của HLV Troussier để đạt được mục tiêu đề ra.

Trong khi đó với quyết tâm lần đầu tiên vượt qua vòng bảng, tuyển Indonesia đã mang đến Asian Cup 2023 lực lượng nòng cốt là các cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu. Với lợi thế về thể hình, họ được nhận định sẽ tạo nhiều khó khăn cho các đối thủ cùng khu vực. “Điểm mạnh của Indonesia chính là tinh thần và có các cầu thủ nhập tịch. Tôi biết đội hình của họ có 5 hay 6 cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu. Tuy vậy, gặp Indonesia hay bất cứ đối thủ nào, đội tuyển Việt Nam cũng đều ra sân với tinh thần cống hiến hết mình, quyết tâm giành được kết quả tốt nhất” - cầu thủ Võ Minh Trọng chia sẻ. Nói về lối chơi có phần quyết liệt, không ngại va chạm của Indonesia, hậu vệ 22 tuổi trưởng thành từ bóng đá Đồng Tháp cho rằng đây không phải là điều đáng e ngại, bởi trên sân đã có trọng tài và công nghệ VAR.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia (21h30 ngày 19/1): Trận “chung kết bảng” được chờ đợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO